Ngay sau khi chiếc điện thoại T-Mobile G1 sử dụng HĐH Android tung ra được vài ngày thì đã xuất hiện lỗ hổng an ninh, Google và T-Mobile đã nhanh chóng cho ra bản vá đầu tiên cho HĐH Android. Người phát ngôn đại diện của Google cho biết, bản vá này đã sửa một lỗ hổng nguy hiểm trong trình duyệt web của Android và có bổ sung thêm một số điều chỉnh khác.

Người đã phát hiện ra lỗ hổng an ninh này là 3 chuyên gia nghiên cứu của công ty an ninh Mỹ, Independent Security Evaluators là Charlie Miller, Mark Daniel và Jake Honoroff. Họ đã từng thông báo đây là lỗ hổng vô cùng nghiêm trọng. Nhưng Google đã phản hồi rằng khi thiết kế HĐH Android, mỗi một chương trình đều bị hạn chế trong từng khu vực riêng, vì vậy lỗ hổng sẽ không hề nguy hiểm.

Người sử dụng điện thoại HĐH Android giờ đây có thể có thể lựa chọn nâng cấp ngay khi nhận được thông báo “A system update is available”. Để tải bản vá này cũng phải mất một khoảng thời gian căn cứ vào tốc độ mạng, sau khi cài đặt xong có thể sử dụng bình thường mà không có bất kỳ ảnh hường gì.

Trước đó, Google đã từng kêu gọi các tổ chức an ninh khi phát hiện các lỗ hổng không nên thông báo ngay mà hợp tác với họ đưa ra các bản vá.

Thanh Quang (Theo MyDrivers)



Bình luận

  • TTCN (0)