Mong muốn mở rộng năng lực kinh doanh quảng cáo trên Internet, đại gia tìm kiếm trực tuyến Google vừa chấp nhận bỏ ra 3,1 tỉ USD tiền mặt để thâu tóm hãng công nghệ quản lý quảng cáo DoubleClick.

Bản hợp đồng kỷ lục được công bố sau khi thị trường chứng khoán đóng cửa thứ sáu vừa qua. Ban quản trị cả hai công ty đều thống nhất về công tác tiếp quản sẽ hoàn thành vào cuối năm nay.

DoubleClick là công ty có trụ sở tại New York, chuyên hỗ trợ khách hàng đặt và giám sát các quảng cáo trên mạng, kể cả quảng cáo trong tìm kiếm, lĩnh vực kinh doanh vốn rất phát đạt của Google. Thực tế thì DoubleClick đã từng là tâm điểm của cuộc chiến đặt giá thâu tóm giữa Microsoft và Google. Cuối cùng, phần thắng đã thuộc về Google với mức giá kỷ lục, gấp gần 3 lần tổng doanh thu 1,1 tỉ USD năm 2005 của DoubleClick khi hãng này hoạt động riêng lẻ.

Tính tới thời điểm hiện tại, đây chính là bản hợp đồng thâu tóm lớn nhất trong lịch sử của Google, “đánh bại” bản hợp đồng 1,76 tỉ USD mua website chia sẻ video trực tuyến YouTube cuối năm ngoái.

Mặc dù hiện Google vẫn đang nắm thế thượng phong trên thị trường tìm kiếm quảng cáo trực tuyến, song việc có thêm DoubleClick cùng với công nghệ và mạng lưới khách hàng sẽ khiến Google không dừng lại ở những quảng cáo dạng văn bản đơn giản, mà còn mở rộng thêm sang lĩnh vực quảng cáo đa phương tiện.

Theo tuyên bố chung của hai hãng, liên minh mới sẽ giúp cả người mua lẫn người bán có thêm các công cụ đắc lực phục vụ tìm kiếm và phân tích quảng cáo trực tuyến, kể cả “phục vụ” hay đặt họ vào những mạng lưới lớn hơn cả mạng Internet.Ông Sergey Brin, đồng sáng lập Google kiêm giám đốc công nghệ cho biết: “Chúng tôi luôn hướng tới việc làm cho quảng cáo trên Internet ngày một tốt hơn, bớt tính tùy tiện, hiệu quả và đắc dụng hơn. Cùng với DoubleClick, Google sẽ giúp Internet trở nên hiệu quả hơn với người dùng, với các nhà quảng cáo và các nhà xuất bản”.

(theo VNN)




Bình luận

  • TTCN (0)