Công nghệ ngày càng phát triển nhưng cùng với tiến trình đó là hàng loạt những rắc rối phát sinh do có vô số định dạng tập tin đa phương tiện. 5 công cụ chuyển đổi định dạng tập tin đa phương tiện miễn phí sau đây có thể sẽ giúp bạn giải quyết mọi trục trặc liên quan.
1. Media Converter SA

Media Converter SA có thể là một trong số những công cụ convert tốt nhất từng có từ trước tới nay. Giao diện đơn giản và dễ sử dụng đủ để giúp bất kì ai cũng có thể sử dụng được, nhưng bên trong Media Converter SA, với khả năng hỗ trợ hàng loạt định dạng tập tin, người dùng hẳn không tránh khỏi bất ngờ. Dường như không có bất kì định dạng âm thanh, hình ảnh nào mà không thể chuyển đổi sang những định dạng phổ thông với Media Converter SA.

Ngoài chức năng convert đa định dạng,  Media Converter SA còn bao gồm rất nhiều lựa chọn khác, giúp người dùng có thể cá nhân hoá quá trình này. Trong số này có:  giải pháp video, thời gian bắt đầu, dung lượng tập tin tối đa, bit rate, thời gian ghi âm vv...Người dùng còn có thể trải nghiệm  Media Converter SA trực tuyến tại địa chỉ http://www.mediaconverter.org/

Tải Media Converter SA về tại đây.

2. MediaCoder

Trong khi MediaCoder có giao diện hướng người dùng kém bắt hơn khi so sánh với Media Convert SA thì với khả năng hỗ trợ hàng loạt định dạng tập tin và thiết bị, đây vẫn là một công cụ rất đắc dụng. Một trong số những tính năng khiến MediaCoder trở thành ứng cử viên hàng đầu trong số 5 công cụ này là ở sự tính hợp đa tính năng của công cụ. Không chỉ hỗ trợ convert các tập tin đơn, MediaCoder cho phép người dùng thực hiện chuyển đổi định dạng tập tin cả thư mục, các track trong đĩa DVD hoặc CD, thậm chí qua địa chỉ URL và RSS.

Nếu bạn muốn convert các tập tin dung lượng lớn hoặc các công cụ khác không hỗ trợ, hãy thử nghiệm với MediaCoder.

Tải về tại đây.

3. RazorLame

RazorLame là một công cụ rất đơn giản và hướng đến mục tiêu chuyển đổi định dạng âm thanh. Trong khi không có nhiều tính năng như hai công cụ trên, RazorLame hướng đến mục tiêu hỗ trợ những định dạng âm thanh phổ dụng nhất. Nếu bạn muốn convert những tập tin định dạnghay WAV thì đây là công cụ rất lí tưởng.

Tải về công cụ này tại đây.

(Lưu ý, bạn cần tải về LAME để có thể sử dụng RazorLame)

4. Windows Essential Codec Pack

W.E.C.P bao gồm một loạt các codecs giúp người dùng có thể thưởng thức hầu hết các định dạng đa phương tiện từng có. W.E.C.P không yêu cầu người dùng phải convert sang những định dạng tập tin khác mà có thể giúp họ thưởng thức tập tin với bất kì định dạng nào. Đây là một công cụ giúp người dùng tránh được phiền toái với việc convert.

W.E.C.P đi kèm với trình Media Player Classic với codecs đi kèm. Đây thực sự là một công cụ "hữu danh hữu thực" dành cho bạn!

Tải W.E.C.P về tại đây.

5. Switch

Switch là một công cụ convert âm thanh khá giống với Media Converter SA về mặt giao diện và dễ sử dụng. Hỗ trợ khá nhiều định dạng âm thanh chỉ là một trong số những ưu điểm của Switch. Công cụ này còn có thể hỗ trợ nhập danh sách, chuyển đổi cùng lúc 32 ngàn tập tin cùng lúc, đặt bit rate riêng vv...

Tải Switch về tại đây.

Văn Vượng (theo Makeuseof)



Bình luận

  • TTCN (0)