Microsoft và LG sẽ cùng hợp tác nghiên cứu và phát triển (R&D), marketing, ứng dụng và triển khai các dịch vụ mới nhằm cạnh tranh với các tên tuổi lớn khác trên thị trường điện thoại thông minh (smartphone).

Tuyên bố trên được đưa ra trong chuyến thăm của CEO Microsoft, Steve Ballmer tới trụ sở của LG tại Hàn Quốc. Đây không phải là lần hợp tác đầu tiên giữa hai hãng bởi trước đây LG từng chế tạo những chiếc điện thoại chạy trên nền tảng hệ điều hành Microsoft Windows Mobile. Tuy nhiên, thỏa thuận lần này được coi là bước tiến mới trong quan hệ giữa hai hãng nhằm cạnh tranh với các đối thủ khác.

Mặc dù LG vẫn có nhiều sản phẩm “đinh”, chẳng hạn như dòng điện thoại Chocolate, nhưng hãng này cũng đang phải đối mặt với làn sóng cạnh tranh gay gắt của các đối thủ mới như Apple và Google. Mới tuần trước Google đã tung ra chiếc điện thoại đầu tiên - HTC G1 chạy trên hệ điều hành Android của hãng này. Còn chiếc iPhone của Apple cũng đang có sự cách tân thay đổi nhằm thích ứng hơn với thị trường.

Trong khi đó, Microsoft cũng bị tác động cạnh tranh từ các đối thủ mới. Thời gian gần đây hãng này đã phải nỗ lực rất nhiều để củng cố vị thế của Windows Mobile, vốn chỉ được coi là một công cụ dành cho doanh nghiệp thì giờ đây đối tượng sử dụng đã được mở rộng hơn. Trước đây, LG chủ yếu tập trung vào những chiếc điện thoại dành cho thị trường phổ thông.

Cả Microsoft và LG đều “mất điểm” trong cuộc đua smartphone gần đây. Một nghiên cứu mới đây của Gartner cho thấy Microsoft đã trượt từ vị trí thứ 2 xuống vị trí thứ 3 trong số những nhà cung cấp hệ điều hành smartphone, đứng sau Symbian (số 1) và RIM (2). Cùng kỳ năm ngoái, Microsoft đã đánh bại RIM để chiếm lĩnh vị trí số 2.

Cũng theo một khảo sát gần đây của IDC thì trong quý 3 vừa rồi LG đã rơi xuống vị trí số 5 trong số những nhà cung cấp ĐTDĐ lớn nhất toàn cầu.

Theo VnMedia



Bình luận

  • TTCN (0)