Bạn chợt nảy ra câu hỏi làm thế nào để có thể đánh giá, so sánh, định điểm chuẩn thời gian cần có để cho các ứng dụng hoàn tất tiến trình khởi động. Vậy thì ứng dụng mang tên AppTimer giới thiệu ở đây sẽ thực sự có ích để trả lời câu hỏi trên của bạn.

Dù rằng AppTimer trên thực tế chỉ đánh giá một phần khía cạnh trong tổng thể các sự kiện liên quan đến hoạt động của một ứng dụng bất kì, song có lẽ một điều bạn sẽ không thể không có nó trong bộ sưu tập ứng dụng của mình.

Điểm hay khi nói đến AppTimer là không cần cài đặt, có thể chạy trực tiếp từ các ổ đĩa flash và đồng thời hoàn toàn miễn phí.

Sử dụng AppTimer

Download tập tin, sau đó giải nén và kích hoạt file định dạng *.exe.

AppTimer hoạt động trên phương thức chạy một ứng dụng được chọn nhiều lần để tính toán tổng giá trị thời gian ứng dụng đó cần dùng để khởi động. Ví dụ ở đây, chúng ta sẽ thử nghiệm với Microsoft Outlook 2007. Các bạn duyệt tìm "OUTLOOK.EXE", trong ví dụ nằm trong thư mục Office12 với đương dẫn C:\Program Files\Microsoft Office\Office12.

Theo tính năng có sẵn, AppTimer sẽ tạo ra một bản ghi  - nội dung chứa kết quả thử nghiệm. Do đó, chúng ta cần tạo một tài liệu với đuôi mở rộng là *.txt và lưu tại một vị trí bất kì trên ổ cứng. Mục Window Name các bạn nhập tên hiện hành của ứng dụng đó, tại đây là Outlook.

Tiếp tục bằng cách nhấp button Run App và bạn phải chắc rằng, cùng thời điểm này ứng dụng bạn đang test phải tắt tức không được sử dụng.

Sau thao tác đơn giản trên, AppTimer sẽ khởi chạy Outlook, và thông tin hành động được biểu diễn thông qua bảng Status. Khi hoàn thành tiến trình, bạn sẽ nhận được một thông báo thành công như hình dưới.

Bây giờ hãy mở tập tin đã lưu bên trên và xem kết quả thu được tính bằng đơn vị milli giây..

Quay trở lại giao diện chính của AppTimer, bạn có thể điều chỉnh chế độ lọc khác nhau cho việc test, ví dụ bạn có thể tăng số lần test tập tin thực thi, thay đổi thời gian trễ, và cách cửa sổ ứng dụng được đóng.

Kết luận

Nhớ rằng tùy từng máy mà kết quả thu được sẽ khác nhau, và thông qua đó phần nào các bạn biết được khả năng xử lí của hệ thống mình nhanh đến mức nào cho từng ứng dụng nhất định. Chính vì lẽ đó, AppTimer góp phần như một công cụ giải trí khi đem ra làm công cụ định cấp bậc, đẳng cấp cho hệ thống của mỗi người cũng như cho các phần mềm ứng dụng. Vậy còn chờ gì nữa, hãy vào software/299 để tải xuống ứng dụng thú vị này - phiên bản V1.0 (Build 1006).

Mạnh Tùng (Theo Howtogeek)



Bình luận

  • TTCN (0)