Trạm gốc hoạt động bằng nguồn năng lượng mặt trời của Ericsson tại Indonesia. Nguồn hình: www.ecofriend.org
Các mạng di động có vẻ đang mở rộng về phía những thị trường các nước đang phát triển. Đây là những nơi mà năng lượng mặt trời đang được ưa chuộng và sẵn sàng sàng đóng một vai trò quan trọng trong việc giảm chi phí cung cấp dịch vụ mạng thông tin di động tế bào cũng như đảm bảo một nguồn cung cấp năng lượng đáng tin cậy hơn. Một nghiên cứu mới đây của ABI Research đã nói lên điều đó.

Xu hướng giảm công suất tiêu thụ trạm phát sóng của các nhà sản xuất thiết bị và sự cải thiện của các tế bào quang điện cho thấy năng lượng mặt trời hiện nay đang là một giải pháp khả thi cho việc cung cấp năng lượng cho các trạm gốc trong mạng di động.

Phó chủ tịch của ABI Research, Stuart Carlaw phát biểu : “Đầu tiên, năng lượng mặt trời sẽ được sử dụng kết hợp với các nguồn năng lượng chính như điện lưới nhưng nó sẽ ngày càng được xem là nguồn năng lượng chính giúp cho các trạm phát sóng hoạt động độc lập. Các trạm gốc vận hành bằng năng lượng mặt trời sẽ tăng trưởng từ mức cực kì khiêm tốn như hiện nay lên đến trên 40 000 vào cuối năm 2013. Ngoài ra, người ta cũng mong đợi khoảng hơn 295 000 trạm gốc sẽ sử dụng kết hợp năng lượng mặt trời với công suất điện lưới”.

Vì một thế giới ngày càng "xanh" hơn, năng lượng mặt trời là mũi nhọn hàng đầu trong việc đưa năng lượng tái sinh phục vụ mạng di động hiện nay. Bên cạnh đó, năng lượng gió cũng là một lĩnh vực tiềm năng cho những khu vực thu được ít năng lượng mặt trời...

Huyền Nga ( theo wirelessandmobilenews)



Bình luận

  • TTCN (0)