Intel vừa mới trình diễn minh họa về khả năng ray trace của dòng vi xử lý mới nhất  "Yorkfield". Cuộc trình diễn đã khiến cho tất cả những người có mặt hoàn toàn ngạc nhiên về khả năng của CPU mới.

Lý do cho buổi trình diễn là vì sự tiến bộ của RT group bên trong Intel cùng với Daniel Pohl - tác giả của loạt game Quake III và IV. Khả năng ray trace đã được thực hiện hết sức ngoạn mục khi nó có thể kéo hình ảnh từ 4 khung hình/s ở độ phân giải 640x480 trên một máy tính 50 CPU Xeon vượt lên trên 90 khung hình/s ở độ phân giải 768x768 chỉ với một máy tính đơn với bộ vi xử lý Yorkfield chạy ở tầm 3 GHz.

Ảnh
Sự khác biệt quá lớn giữa Xeon kiến trúc NetBust cũ và Yorkfield

Máy tính dùng để minh họa cho khả năng này sử dụng mainboard Gigabyte trang bị chipset X38, 2 card đồ họa AMD Radeon HD 2900XT ở chế độ CrossFire, bộ nhớ Corsair và tất nhiên là bộ vi xử lý Intel 4 nhân 45 nm được mọi người biết tới với tên gọi Yorkfield. Tuy nhiên, lưu ý là card đồ họa không phải là tất cả, vì bạn có thể thay thế bằng card GeForce 8400 hay là Radeon HD 2400 thì khả năng render vẫn sẽ nhanh như vậy.

Điều này chưa dừng lại ở đây, khi mà hệ thống sắp tới “Skulltrail” được nâng cấp sẽ gồm có 2 bộ vi xử lý Yorkfield cùng với bộ nhớ tương ứng. Thử đoán xem điều gì sẽ xảy ra, khi một hệ thống 2 bộ vi xử lý 4 nhân Yorkfield có thể chạy được với độ phân giải đáng kinh ngạc là 1280x720. Có lẽ chúng ta cần phải đợi tới quý 4 để thấy được điều này.

Lưu ý rằng cuộc trình diễn này không bao gồm một số hiệu ứng đặc biệt được sử dụng ở trong thế giới của RT, bởi vì sự hỗ trợ cho tập lệnh SSE4 vẫn còn chưa được thực hiện đầy đủ.  Tỉ lệ ở đây là gần 100% vì vậy nếu như tăng thêm nhân thì tỉ lệ sẽ tăng thêm 99% nữa.

Những người ở trong nhóm phát triển RT dự định sẽ đưa Ray Tracer của Intel cho những nhà phát triển game, lúc đó ray trace sẽ trở thành sự thực. Dự kiến sẽ được thực hiện vào đầu năm 2009.

Bui Binh (theo The Inquirer)



Bình luận

  • TTCN (0)