Không khí ăn mừng chiến thắng của Obama trên Second Life.

Chỉ vài giây sau khi Barack Obama giành chiến thắng áp đảo đối thủ McCain, từ YouTube, Flickr, Facebook cho đến Twitter, hình ảnh và những cảm xúc chia vui cùng với sự “lên ngôi” của Thượng nghị sỹ Illinois tràn ngập Internet.

Trong khi các kênh truyền hình chỉ phát được một vài bức ảnh sau giây phút giành chiến thắng thuyết phục của Obama thì các trang web “cây nhà lá vườn” đã nhanh chóng có những hình ảnh đẹp nhất, thú vị nhất của giây phút làm nên lịch sử của Tổng thống da màu đầu tiên của nước Mỹ.

Các sinh viên trường Cao đẳng Navarro chia sẻ với thế giới đoạn video “gào thét, nhảy điên loạn” với chiến thắng của Obama. Một thành viên khác của YouTube cũng tải đoạn phim chúc mừng Obama với hành động “độc nhất vô nhị”: nuốt chửng 2 chai soda nhỏ.

Một số người khác có khiếu hài hước làm không khí ăn mừng càng thêm vui nhộn. Một người đàn ông gửi lên YouTube đoạn ngắn của clip “Leave Britney Alone” (Hãy để Britney được yên) của Chris Crocker - fan cuồng nhiệt cô ca sĩ tai tiếng Britney Spears, nhưng câu hát trong bài được thay bằng “Leave McCain alone!”.

Trong khi đó, hàng chục người cổ vũ cho Obama vỗ tay, nhảy nhót, chúc mừng nhau trong thế giới ảo Second Life ngay sau khi kết quả bỏ phiếu được công bố.

Rất nhiều avatar không nhanh chân để “chen chân” vào “trụ sở” chưa chính thức của Obama trong thế giới ảo Second Life vì “đất chật người đông”. “Cơn ác mộng lâu nay đã qua rồi!”, avatar của một người có tên Jordanna Beaumont diễn tả niềm vui khôn xiết.

Trong khi đó, Straight Talk Cafe - không gian ảo ủng hộ John McCain - gần như đã bị  sụp đổ sau khi Thượng nghị sỹ đại diện cho bang Arizona thất bại.

(Theo Dân trí)



Bình luận

  • TTCN (0)