"Điện thoại Google" HTC Dream G1

Ngài CEO vốn nổi tiếng là không khéo ăn nói của Microsoft vừa công khai lên tiếng chê bai hết lời hệ điều hành di động mới nổi Android của Google.Ông khẳng định Android không nằm hàng đầu danh sách đối thủ cạnh tranh trong lĩnh vực di động của Microsoft.

Tại một hội thảo đầu tư tại Australia hôm qua, giám đốc điều hành Microsoft tuyên bố Google sẽ rất vất vả thuyết phục các nhà sản xuất di động chấp nhận Android - hệ điều hành miễn phí cho smartphone dựa trên nền tảng Linux: "Họ có trong tay vài nhân viên giỏi và thuê rất nhiều người, nhưng khởi động khá muộn mằn. Hãy xem họ làm được gì".

Bởi Android hoàn toàn miễn phí, Steve Ballmer châm chọc "Họ sẽ không đầu tư nâng cấp sản phẩm đúng mực được như chúng tôi". Android của Google là mã nguồn mở miễn phí, với hi vọng cộng đồng sẽ đóng góp phần lớn vào quá trình phát triển, nhưng giám đốc Microsoft lại nghĩ khác: "Tôi không hiểu chiến lược kinh doanh của Google... nếu tôi đứng trước mặt các cổ đông của mình mà khoe rằng mình vừa nghĩ ra một sản phẩm mới, nhưng không có cách thu hồi vốn, họ hẳn sẽ không thích thú cho lắm. Nhưng đó là những gì Google đang làm. Nếu cho rằng cung cấp hệ điều hành miễn phí để đổi lấy việc người dùng sử dụng dịch vụ tìm kiếm là hợp lý, thì các nhà cung cấp dịch vụ di động cũng có quyền đòi hỏi được "chia phần"".

Ballmer chỉ tỏ ra lo ngại trước sự "bành trướng" của iPhone, BlackBerry và hệ điều hành Symbian: "Google không nằm đầu danh sách các đối thủ "khó nhai" nhất trong lĩnh vực di động của chúng tôi. Có thể một ngày nào đó, nhưng không phải bây giờ".

Ballmer có lẽ hơi bảo thủ khi không thừa nhận HĐH Android là nỗ lực chia nhỏ miếng bánh thì phần di động của Google. Nhưng quả thật, kế hoạch đầy tham vọng của Google khởi động không thuận lợi cho lắm. "Điện thoại Google" G1 dù được khen ngợi, nhưng không gây chấn động như mong đợi. Với quá nhiều đối thủ trên thị trường mobile hiện tại, Google nhập cuộc khá muộn màng.

(Theo Dân trí/Theregister)



Bình luận

  • TTCN (2)
Quang Trung  22192

Ballmer là một trong những gã to mồm nhất từ trước đến nay. Nhưng đúng là Android chưa thể hiện được sự hấp dẫn của mình.

Hải Nam  30903

Ballmer 2 năm trước cũng nói như vậy khi nhận xét về iPhone.