Microsoft hiện đang nghiên cứu xây dựng một hệ thống phân phối phần mềm tương tự như cửa hàng ứng dụng iPhone App Store của Apple.

Thông tin này đã chính thức được Steve Ballmer – Giám đốc điều hành (CEO) Microsoft – xác nhận thông qua bài phát biểu tại một diễn đàn của các nhà phát triển được tổ chức tại Sydney. Nhưng Microsoft sẽ không bắt chước cách làm của Apple – ông Ballmer khẳng định – mà thay vào đó sẽ đi theo một hướng hoàn toàn mới.

“Tôi phải thừa nhận rằng ý tưởng của Apple hay Facebook thực sự rất tuyệt vời. Ý tưởng này đã mang đến cho các nhà phát triển ứng dụng một con đường thuận tiện và dễ dàng để đưa sản phẩm của họ đến cho người dùng.”

Tháng 5 vừa qua chợ ứng dụng trên website mạng xã hội ảo Facebook đã được mở cửa chào đón các nhà phát triển. Trong khi đó phải đến tận tháng 7 App Store mới chính thức khai trương cùng với sự ra mắt của iPhone 3G. Nhưng đây cũng được xem là một thành công mới của Apple tương tự như những gì mà iPhone đã làm được trong năm ngoái.

Giám đốc điều hành Apple Steve Jobs trong một cuộc trả lời phỏng vấn gần đây đã cho biết đến nay App Store đã niêm yết được hơn 5.500 ứng dụng cho iPhone với tổng số lượng người dùng đã tải về ứng dụng lên tới trên 200 triệu.

“Phát triển một cơ chế phân phối phần mềm tương tự như Facebook hay Apple là điều mà Microsoft đã nghĩ đến từ lâu. Hiện chưa có nhiều thông tin có thể cung cấp cho các bạn nhưng chúng tôi thấy đã đến lúc cần phải bắt đầu giới thiệu với các bạn về giải pháp mới này của Microsoft”.

CEO Ballmer tỏ vẻ thích mô hình của Facebook hơn Apple đồng thời tiết lộ hồi tháng 6 trong nội bộ hãng đã thử nghiệm một chợ ứng dụng có tên TownSquare. “Microsoft đang nỗ lực hết sức mình. Rồi các bạn sẽ sớm được thấy những ưu điểm của chợ ứng dụng Facebook trong sản phẩm của chúng tôi”.

Bên cạnh đó CEO Microsoft cũng phủ nhận hoàn toàn ý tưởng cho rằng hãng nên tính đến chuyện ứng dụng động cơ tái hiện web nguồn mở WebKit vào trong trình duyệt Internet Explorer. WebKit hiện đang là nền tảng cốt lõi của nhiều trình duyệt như Apple Safari hay Google Chrome.

Theo VnMedia



Bình luận

  • TTCN (0)