Giao diện mới Hotmail. Ảnh: ajaxian.com.

Người dùng dịch vụ dịch vụ thư điện tử miễn phí trên web Windows Live Hotmail dường như không mấy mặn mà với giao diện mới mà Microsoft vừa tung ra.

Microsoft đã chính thức giới thiệu giao diện mới Windows Live Hotmail từ ngày 22/9/2008. Và đến nay giao diện này đã đến được tay của gần như tất cả người dùng dịch vụ thư điện tử trên web miến phí này. Giao diện mới này đã kết hợp đầy đủ mọi yếu tố trong giao diện cũ trước đây và một giao diện mới mà hãng đã giới thiệu đến người dùng trong năm 2006. Microsoft tuyên bố ưu điểm của giao diện mới là vận hành nhanh hơn. 

Song người dùng lại không mấy đồng ý với khẳng định đó của Microsoft mà thay vào đó tuyên bố: Giao diện mới Windows Live Hotmail chính xác là một bước thụt lùi và vận hành quá chậm chạp so với giao diện trước đây. 

Khi được hỏi ý kiến về giao diện mới này, một người dùng Hotmail đã khẳng định: “Đây là một bước thụt lùi. Mọi thứ trên giao diện này dường như chiếm đoạt nhiều không gian trang web hơn. Tôi không thích giao diện này lắm. Tôi muốn được quay trở lại với giao diện trước đây.” 

Thậm trí một số người dùng có cho biết họ còn không thể đọc, xóa hoặc in ấn các email, không thể truy cập đến một số thư mục (folder) đã tạo ra trước đây hoặc không thể soạn thảo email mới, kiểu chữ hiển thị sai, không thể tìm được người cần gửi trong danh bạ … “Trong suốt 8 năm trời dùng Hotmail tôi chưa bao giờ gặp phải cảnh như thế này,” một người dùng khác cho biết. 

Rất nhiều người dùng đã lên tiếng yêu cầu Microsoft nên bổ sung thêm lựa chọn cho phép người dùng được quay trở lại sử dụng giao diện cũ. 

Về tốc độ vận hành của giao diện Hotmail mới, người dùng khẳng định chậm hơn rất nhiều so với giao diện trước đây. “Bây giờ bạn phải chờ rất lâu mới có thể mở được những email mới nhận được”. 

Trong khi đó Microsoft vẫn lên tiếng bảo vệ cho giao diện mới này. “Khi quyết định tung ra giao diện Hotmail mới chúng tôi đã lường trước vấn đề rằng sẽ có những công nghệ mới không thể vận hành trơn tru đối với một số người dùng,” người phát ngôn của Microsoft cho biết. 

“Nhưng Microsoft khẳng định nền tảng công nghệ mới ứng dụng trong giao diện lần này chắc chắn sẽ mang đến hiệu suất vận hành đáng ngạc nhiêu cho nhiều người dùng. Không những thế nó còn góp phần mang đến những tính năng tốt nhất trên một giao diện được thiết kế rất cẩn thận”.

Theo VietNamNet



Bình luận

  • TTCN (0)