Tại cuộc họp báo vào 06/11/2008 vừa rồi, Ericsson AB (Thụy Điển) đã tiết lộ về những nỗ lực của họ trên thị trường băng rộng di động. Trong đó, khái niệm thiết bị di động tương lai của Ericsson và tình hình phát triển của các công nghệ di động là những điều gây được nhiều quan tâm chú ý.

Chúng tôi có ý tưởng về thiết bị đầu cuối di động đi kèm với khả năng chụp ảnh và máy quay số trong tương lai” Jonas Lundstedt, giám đốc quản lí danh mục vốn đầu tư và sản phẩm của Ericsson phát biểu.

Trong suốt cuộc họp báo này, Ericsson đề cập đến “các thiết bị di động vào năm 2012” như là khái niệm thiết bị di động trong tương lai. Theo khái niệm này, các thiết bị đầu cuối với chức năng cao cấp trong tương lai sẽ đi kèm với máy ảnh 12 đến 20 Megapixel và cung cấp khả năng quay video HD Full. Màn hình của thiết bị sẽ có độ phân giải XGA và tần số hoạt động của bộ xử lí ứng dụng sẽ tiến đến tốc độ 1GHz.

Về các chức năng viễn thông, Ericsson mong đợi các thiết bị này sẽ cung cấp kết nối LTE với tốc độ 100Mb/s hoặc nhanh hơn. Công nghệ HSPA hiện tại có tốc độ truyền dẫn lớn nhất là 7.2Mbps và 59 mạng thương mại đã và đang hoạt động trên khác thế giới (38 trong số đó sử dụng hệ thống của Ericsson). "HSPA evolution" phiên bản mở rộng của HSPA, sẽ nổi lên vào cuối 2008 hoặc muộn hơn với tốc độ truyền số liệu tối đa được mong đợi sẽ tăng lên 21 Mb/s.

Mặt khác, ông xem xét mức độ đưa ra LTE là khác nhau tùy thuộc vào mỗi vùng. Việc dịch chuyển sớm lên LTE được lên lịch ở một số khu vực bao gồm Nhật Bản, trong khi  HSPA và “HSPA evolution” có khả năng vẫn là xu thế chủ đạo ở một số thời điểm tới đây tại một số khu vực.

Huyền Nga ( theo techon)

 



Bình luận

  • TTCN (0)