Phiên bản tiếp theo của Windows có tên gọi là Windows 7, hứa hẹn sẽ có nhiều thay đổi đáng kể khi chính thức ra mắt. Không dám chắc

rằng ngoài những đặc điểm tính năng nổi trội, Microsoft có tút lại một số thành phần cơ bản hiện có trên Windows Vista như Paint, Notepad, Wordpad ... hay không ? Nhưng chắc chắn một điều rằng, Windows 7 sẽ có một thay đổi lớn dành cho tiện ích Calculator.

Như các bạn biết thì Calculator hiện tại (tính cho cả XP và Vista) thực sự không mang lại nhiều lợi ích cho người dùng khi chỉ cung cấp tối thiểu các tính năng. Và dường như nhận được khá nhiều phàn nàn từ phía người dùng, đồng thời không muốn Calculator trở thành một tiện ích thừa trên HĐH thì Windows 7, Calculator đã như "ve sầu lột xác" khi trang bị tới 4 chế độ khác nhau, thay vì chỉ có 2 chế độ là Standard và Scienctific.

Các chế độ hiển thị lần lượt bao gồm:

Standard
Ảnh

Scientific
Ảnh

Programmer
Ảnh

Statistics
Ảnh

Và đi vào vấn đề chính là làm sao có thể sử dụng tiện ích Calculator phiên bản "pro" này khi mà Windows 7 vẫn chưa được phát hành. Thì đây là câu trả lời xác thực cho câu hỏi trên. Các bạn tải xuống tập tin Windows-7-Calculator.rar tại đây. Sau khi đã tải xuống thành công, việc cần làm cho các bạn là giải nén và click đúp vào tập tin thực thi 'calc,exe" để bắt đầu sử dụng nó. Trường hợp bạn muốn thay thế hoàn toàn sự tồn tại Calculator của Windows Vista thì hãy lần lượt làm theo hai bước đơn giản sau đây:

  • Copy 'calc.exe" vào thư mục C:\Windows\System32\
  • Copy 'calc.exe.mui' (có trong thư mục en-US folder đi kèm) tới thư mục C:\Windows\System32\en-US\

 Với hai bước trên, nghĩa rằng bạn đã tiến hành ghi đè thay thế và chú ý, nếu trong tương lai bạn lại muốn quay lại với "mái nhà xưa" thì hãy copy các tập tin tương ứng tới một thư mục khác, rồi mai này tiến hành tương tự theo hai bước kể trên.

Giờ đây, bạn đã có trong tay một công cụ tính toán đỉnh cao đáp ứng mọi nhu cầu của bản thân. Không những trang bị vô số tính năng mà kèm theo đó là giao diện sử dụng thân thiện, vì thế sẽ không có lí do cho bạn "chê bai". Vậy còn chờ đợi gì, hãy tải xuống tiện ích này ngay thôi.

Mạnh Tùng (Theo Tnerd)



Bình luận

  • TTCN (1)
Neo  8

calc.exe - Entry Point Not Found

The Procedure entry point RegGetValueW could not be located in the dynamic link library ADVAPI32.dll.

How to fix this ? xD