Bạn có thể download các bản phân phối Linux yêu thích từ internet, tuy nhiên điều này thật không khả thi khi nhà bạn không kết nối internet, hoặc đang sử dụng một kết nối quá chậm và phí download quá đắt đỏ. Sau đây là danh sách các bản phân phối của Linux mà nhà cung cấp sẽ gửi CD và DVD của các phiên bản mới nhất đến cho bạn hoàn toàn miễn phí.

1. Ubuntu

Ubuntu là một bản phân phối của Linux dễ sử dụng nhất, kể cả đối với những người không chuyên và số lượng người yêu thích Ubuntu ngày càng nhiều. Bạn có thể nhận các đĩa CD mới nhất, phiên bản dành cho Desktop cũng như Server do nhà cung cấp gửi đến tận nhà. Tất cả chúng đều miễn phí thông qua chương trình Ubuntu Shipit. Tất cả những gì bạn cần làm là tạo một tài khoản tại Launchpad và sau đó sử dụng link này để nhận các đĩa CD mà bạn muốn.

2. Fedora

Ảnh
Fedora

Fedora là một bản phân phối Linux RPM Package Manager được phát triển dựa trên cộng đông theo dự án Fedora "Fedora Project" và được bảo trợ bởi RedHat. Bạn có thể nhận được đĩa DVD miễn phí qua chương trình Free Media Program. Bạn ghé thăm địa chỉ http://fedoraproject.org/wiki/Distribution/FreeMedia và sử dụng "Request Form" để nhận đĩa DVD phiên bản mới nhất của Fedora.

3. Oracle Enterprise Linux

Ảnh
Enterprise Linux

Oracle cung cấp miễn phí bản phân phối Linux dưới cái tên "Unbreakable Linux". Bạn truy cập vào địa chỉ này http://www.oracle.com/go/?&Src=5634329&Act=44 và đăng kí địa chỉ bưu điện của bạn, Oracle sẽ gửi 2 đĩa DVD đến địa chỉ này.

Lưu ý: chương trình này của Oracle chỉ hỗ trợ các thành phố Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Hải Phòng.

Mạnh Dũng.



Bình luận

  • TTCN (8)
Nguyễn Mạnh Tùng  6533

Fedora đóng cửa rồi bạn ơi, bài viết ngày hôm nay mới được đăng thành ra mất cơ hội. Thấy nó bảo kiểm tra lại trong tháng sau, chắc phải bookmark thôi.

Trương Mạnh Dũng  308

Hiện tại, chương trình nhận đĩa miên phí từ Fedora của tháng 11 đã kết thúc. Chương trình sẽ tiếp tục vào tháng sau, hi vọng bạn sẽ nhận được bộ đĩa mong muốn

Hải Nam  30903

Chương trình Free Media của Fedora đóng cửa từ hôm 4/11 rồi. Tháng sau quay lại vậy.

gacon  6

Các anh cho em hỏi mình ở Việt Nam thì ghi địa chỉ tiếng Việt hay phải ghi không dấu?& mã bưu chính ở Hà Nội là gì?

Trương Mạnh Dũng  308

Bạn chỉ cần gõ tiếng Việt không dấu là được. Mã bưu chính của Hà Nội là 10000.

MasterPhoenix  24

Thế còn mã bưu chính của Hồ Chính Minh ! Ngoài cái Free Feroda đã hết hạn rùi . Thì 2 cái còn lại chắc là còn đăng ký được ha !

Hải Nam  30903

75000. Nhung buu dien ko quan tam dau

Đình Quân  228

Vẫn để ý mã Zip

Không phải đâu Hải Nam ơi, mình đăng kí mấy cái Adobe DVD free khi gửi về nó in không có tên Thành phố mà chỉ có Zip Code 35000 nhưng vẫn nhận được đấy thôi.