Bạn thường xuyên truy cập vào Control Panel để tiến hành một số xử lí liên quan đến hệ thống, thay vì truy cập theo cách thông thường thông qua Start khá tốn thời gian thì tại sao chúng ta không tích hợp Control Panel vào trong menu ngữ cảnh chuột phải. Với cách đó, không những tạo cho bạn một phương thức truy nhập mới thú vị mà ít nhiều giảm bớt thời gian thao tác với hệ thống, tạo hiệu quả công việc cao.

Khi bạn hoàn thành thủ thuật này, kết quả bạn thu được sẽ là hình ảnh như trên khi bạn kích chuột phải tại bất kì vị trí nào trên desktop.

Khi click lên item với tên gọi là Control Panel thì điều bạn muốn sẽ ngay lập tức hiện ra.

Giờ thì chúng ta bắt tay vào thiết lập registry:

  • Từ Start>>Run: gõ regedit.exe, sau đó duyệt địa chỉ theo đường dẫn sau: HKEY_CLASSES_ROOT\Directory\Background\shell
  • Tiếp theo các bạn click chuột phải lên "shell" và thiết tạo một Key mới với tên gọi là "Control Panel".
    Ảnh
  • Tương tự tạo một Key có tên "command" bằng cách click chuột phải lên "Control Panel" chúng ta vừa tạo ở trên.
  • Chọn "command" bên không gian tay trái của cửa sổ, sau đó thiết đặt giá trị Default bên tay phải cửa sổ bằng đoạn sau: rundll32.exe shell32.dll,Control_RunDLL.
    Ảnh
  • Giờ công việc cuối cùng cho bạn là đóng cửa sổ registry lại và kiểm tra kết quả đạt được. Về sau nếu không muốn sự xuất hiện hiện tượng này nữa thì đơn giản chúng ta chỉ cần xóa Key "Control Panel" đi là OK.

Các bạn muốn nhanh, đỡ mất công thì có thể tải xuống tập tin registry tại đây, gồm chức năng thêm và xoá Control Panel trong chuột phải.

Mạnh Tùng (Theo Howtogeek)



Bình luận

  • TTCN (1)
huỳnh95

ko lam dc

sao toi lam dung nhu tren ma van ko co vulume control , tim khap trong o ko co regedit.exe