Tại Hội nghị thường niên OpenOffice lần thứ 6 tại Bắc Kinh diễn ra từ ngày 5-7 tháng 11, nhóm phát triển cho biết OpenOffice phiên bản 3.0 đã đạt mốc 10 triệu lượt tải về kể từ ngày phát hành chính thức.

OpenOffice phát hành bộ công cụ văn phòng của họ vào ngày 13 tháng 10, ngay lập tức hệ thống máy chủ của họ sụp đổ do nhu cầu tải về phần mềm này quá lớn, chỉ sau hai ngày đầu tiên đã có hơn 3 triệu lượt tải về và nhanh chóng chạm ngưỡng 10 triệu với trung bình hàng ngày có từ 250.000 đến 300.000 lượt người dùng lấy về sử dụng và thử nghiệm.

John McCreesh, trưởng bộ phận tiếp thị của OpenOffice cho biết "Số liệu thực tế có thể lớn gấp nhiều lần bởi thống kê của chúng tôi chỉ dựa trên trang OpenOffice.org, ngoài ra có một lượng người dùng rất lớn khác cũng tải bản OpenOffice 3.0 từ các nhà phân phối khác chẳng hạn những người dùng Linux thường tải về từ những nhà phân phối của hệ điều hành họ đang sử dụng." Ông cũng nói rằng không thể ước tính được tổng số người sử dụng bộ công cụ văn phòng OpenOffice nhưng chúng ta có thể hy vọng OpenOffice sẽ chiếm đến 40% thị phần người sử dụng các phần mềm, công cụ văn phòng vào năm 2010.

OpenOffice 3 mang nhiều cải tiến quan trọng giúp cho công việc văn phòng được xử lý một cách hiệu quả nhất, đặc biệt là hỗ trợ cho người dùng Mac và khả năng đọc sửa các văn bản tài liệu được tạo bới phần Microsoft Office 2007 - .docx , bên cạnh đó có rất nhiều thành phần bổ xung hữu ích khác từ các nhà phát triển thứ 3 đang tạo một sức ép cạnh tranh rất lớn đối với sản phẩm Microsoft Office 2007.

Đình Quân (Tổng hợp từ TTCN Linux Magazine)



Bình luận

  • TTCN (5)
Nguyễn Hoàng Hoan  563

hik
oo3.0 khởi động chậm wa
nó ngốn RAM cũng thật là khủng khiếp
so với mấy pm tương đương bên M$ Office (xuất hiện gần như ngay lập tức) thì oo3 còn phải cải tiến thêm nhiều.
vì ấn tượng đầu tiên của người dùng chính là thời gian khởi động của pm mà.
hy vọng tương lai OO sẽ khắc phục được nhược điểm chết người này.

Hải Nam  30903

Nếu tôi nhớ không nhầm thì lúc cài OOo 3.0 nó có hỏi cho phép pre-load hay không. Chức năng này sẽ nạp một phần OOo khi khởi động máy tính, giúp việc mở OOo nhanh hơn sau này. MS Office cũng có chức năng tương tự.

Nguyễn Tiến Long  32

Trên Ubuntu 8.10, OOo 3.0 dùng hết 25,9 MB RAM với blank page. MS Office 2003 chạy trên môi trừong Wine tốn 40,2 MB RAM. Còn khởi động thì đúng là OOo tốn thời gian khởi động ít nhất là gấp đôi MS Office.

Minh Đạt  823

pre-load thì phải hi sinh 50 Mb Ram.
Hình như Oo trong Ubuntu k0 có pre-load thì phải, chậm phát mệt.
Oo có pre-load rồi thì khởi động khá nhanh, nhưng mở file doc thì phải chờ thêm vài giây import.

Hôm nọ bạn gởi 1 file của word 2008 (chắc là ý nó nói 2007), dùng OO mở ra, nó báo là cần convert-import gì đó... chờ 20 phút vẫn chưa xong +__+, nếu chờ nữa k0 biết tới đâu....

--
Suy nghĩ mãi mới biết là từ viết tắt pm của bác NHH là "phần mềm" Rolling On The Floor

--
Các bác biết ngoài Oo ra thì có pm free nào tương đương với Powerpoint k0?

Đình Quân  228

OpenOffice viết trên Java nên có khả năng port sang hầu hết các môi trường hệ thống và đương nhiên người dùng phải hy sinh về tốc độ xử lý của phần mềm, tôi không bàn sâu về khía cạnh này mà muốn nói về cách mà OpenOffice làm được so với các phần mềm khác trong xử văn phòng, điều này thực sự có ý nghĩa về kinh tế khi sử dụng OpenOffice, hơn nữa với số liệu về người tải về cũng cho thấy mối quan tâm của cộng đồng đối với phần mềm này như thế nào!