Nếu người dùng nhập từ “reboot” trực tiếp từ bàn phím ngay khi T-Mobile G1 vừa khởi động xong thì chiếc điện thoại của họ sẽ ngay lập tức khởi động lại.

Google đã chính thức lên tiếng xác nhận đây là một lỗi trong phiên bản hệ điều hành Android được ứng dụng trên dòng điện thoại thông minh mới ra mắt này. Bản cập nhật sửa lỗi sẽ tự động được cập nhật lên thiết bị khi người dùng kết nối vào mạng.

Lỗi này bắt nguồn từ cơ chế – người phát ngôn của Google cho biết – hệ điều hành di động Android hiểu mọi văn bản được nhập vào ngay sau khi thiết bị vừa được khởi động là câu lệnh điều khiển. Chính vì thế mà “reboot” (khởi động lại) đã được T-Mobile G1 hiểu đúng và tuân thủ ngay lập tức.

Một người dùng có nickname “jdhorvat” vô tình phát hiện ra khi đang nhắn tin trả lời cho bạn gái. “Tôi và bạn gái tôi đang trao đổi với nhau qua tin nhắn văn bản. Trong lúc này tôi phải khởi động lại chiếc G1 của mình.”

“Ngay khi điện thoại vừa khởi động xong tôi đã soạn một tin nhắn chỉ có duy nhất một từ REBOOT để cho cô ấy biết rằng tôi vừa khởi động lại điện thoại nên không thể trả lời ngay lập tức được. Nhưng cũng thật bất ngờ chiếc G1 khởi động lại ngay sau khi tôi nhập xong từ REBOOT”.

Người phát ngôn của Google khẳng định ngay sau khi nhận được thông tin về lỗi hãng đã rất khẩn trương tìm cách khắc phục. “Hiện chúng tôi đã phối với hợp các đối tác để làm thế nào cập nhật bản sửa lỗi đến tất cả người dùng T-Mobile G1 nhanh nhất có thể”.

Theo VnMedia



Bình luận

  • TTCN (1)
Minh Đạt  823

đúng là ngớ ngẩn thật Rolling On The Floor