CEO Yang đã chính thức bị sa thải

Sau những sụt giảm nghiêm trọng về doanh thu cũng như tình hình đi xuống của tập đoàn chưa từng có, Yahoo đã chính thức sa thải giám đốc điều hành Jerry Yang.

Thời gian qua là khoảng thời gian đen tối chưa từng có của Yahoo từ khi thành lập 1994. Trên thực tế, tháng 10 vừa qua công ty đã công bố sa thải ít nhất 1.500 nhân viên và giảm dự báo doanh thu 2008 xuống còn 7,18 - 7,38 tỷ USD. Cộng với những quyểt định bất nhất trước thương vụ trị giá 47,5 tỷ đô la của Microsoft là “giọt nước tràn ly” đưa đến quyểt định của những cổ đông đó là “mời” Jerry Yang về hưu sớm hơn thời hạn. 

Theo thông tin từ phía Yahoo và chủ tịch Roy Bostock, hiện tập đoàn vẫn chưa tìm được người “kế vị” tiếp theo cho vị trí bỏ trống của ông Yang do đó tạm thời chiếc ghế vẫn bỏ trống.

Jerry Yang 40 tuổi là một trong những người sáng lập nên tập đoàn Yahoo danh tiếng năm 1994 với sự giúp đỡ của một người bạn cùng trường Đại học Stanford với vai trò là chủ tịch Yahoo sau đó chuyển sang vị trí giám đốc điều hành (CEO) vào tháng 6/2007.

“Tôi sẽ cố gắng đưa Yahoo vượt qua tình trạng xấu hiện tại trong thời gian tới và cũng sẽ đưa Yahoo trở lại thời kì hoàng kim như trước đây với những sản phẩm công nghệ mới” ông Yang cho biết trong một phát biểu trước khi bị sa thải. Tuy nhiên, sau quyết định từ phía hội đồng quản trị, CEO Yang đã không còn cơ hội cho những quyết định của mình đặc biệt gần đây thương vụ thứ hai với Google lại tiếp tục thất bại.

Sau tin CEO Yang chính thức bị sa thải giới phân tích đã đưa ra bình luận đây là cuộc “thay máu” cần thiết. Nếu Yahoo muốn tồn tại và tiếp tục phát triển thì cần phải có một ban giám đốc mới thay vì ban giám đốc cũ đứng đầu là Jerry Yang, hiện đã không còn được sự tin tưởng của các cổ đông thậm chí chủ tịch Roy Bostock vẫn tuyên bố ủng hộ nhưng sự ra đi của CEO Yang là cần thiết.

(Theo VTC/AP)



Bình luận

  • TTCN (7)
Quang Trung  22192

Cuối cùng thì cũng đến lúc... Các trang tin điện tử Vn chỗ dịch là bị sa thải, cái dịch là từ chức... Nhưng kết cục vẫn là một. Chiếc ghế CEO Yahoo này đáng nhẽ phải thuộc người khác từ trước rồi.

Việt Khoa  27

Sa thải là đúng rồi, làm ăn vớ vẩn quá

Nemo Nguyen  21665

Nói chung cũng tội nghiệp Yang và cả Yahoo, đụng phải suy thoái tài chính kinh khủng như hiện nay có ai mà ngờ. Giá CP chỉ còn bằng 1/3 giá Microsoft chào mua là do tình hình chung nó vậy, nhưng cổ đông tiếc đứt ruột chuyện cũ nên cho Yang về vườn thôi.

Obscure  1

Ác thế, mới hum bữa học môn tiếng Anh kinh doanh, ông Yang được xem như là 1 anh hùng, vậy mà .... chậc chậc

Quang Trung  22192

Lên được đến đó thì chắc chắn phải có quá khứ hào hùng rồi mà. Hết thời thì xuống thôi.

Hải Nam  30904

Anh hùng chứ. Người sáng lập ra Yahoo! mà. Nhưng có điều Yahoo! ngày đó cũng nhỏ thôi, chỉ là cái Danh bạ Web, chứa danh mục các trang Web được phân theo chủ đề. Lúc trước Yahoo! còn dùng Search engine của Google mà.

Hải Nam  30904

Mới đọc một bài khác, nội dung cũng hơi khác bài này. Theo bài trên ICTnews thì Yang không bị sa thải, chiếc ghế CEO cũng không tạm thời để trống. Cụ thể là Yang viết rằng ông sẽ từ chức khi có người kế nhiệm (tuy nhiên vẫn ở lại Yahoo!, trong HĐQT).