C905 ăn điểm bởi thiết kế gọn gàng, cơ chế trượt chắc chắn. Ảnh: Gsmarena.

Sony Ericsson C905 chụp ảnh đẹp, chi tiết, thiết kế gọn gàng, nhiều kết nối. Còn lại, máy chưa mạnh về ứng dụng giải trí và GPS như nhiều model khác.

C905 Cyber-shot là chiếc di động 8 Megapixel đầu tiên của Sony Ericsson. Ngay sau khi hãng công bố model này, một cuộc chạy đua điện thoại 8 "chấm" liền nổ ra với sự cạnh tranh của Samsung và LG với những model như INNOV8, KC780.

Có nhiều điểm để khen C905 về thiết kế. Ấn tượng ban đầu chính là kiểu dáng nhỏ nhắn, gọn gàng trong lòng bàn tay chứ không đồ sộ như những hình ảnh trước đó.

Máy có cơ chế trượt mượt mà, phần nhựa mềm bên cạnh và bộ khung kết hợp hài hòa đi đẩy lên. Trông hơi dày, nhưng C905 lại sở hữu kích thước nhỏ nhắn, các đường nét trên máy được cắt tỉa gọn và dù có trượt ra, trông model này vẫn không quá cỡ như nhiều di động trượt khác.

Phím bấm chụp ảnh của máy được đặt bên phía cạnh phải, mặt trước là màn hình 2,4 inch. Giống như nhiều điện thoại Cyber-shot khác, khi trượt nắp máy ảnh, camera sẽ tự động kích hoạt. Thiết kế này tuy có thuận tiện, nhưng nếu để trong túi và vô tính nắp đậy bị đẩy sang, camera sẽ tự động chạy và gây tốn pin.  

Mặc dù các phím bấm có kích thước lớn, nhưng trái lại C905 không dễ bấm lắm. Hai nhược điểm chính của máy là nút bấm cứng và hàng trên cùng của bàn phím nằm quá sát cạnh trượt.

Ảnh
Máy có camera 8 Megapixel, chụp ảnh đẹp. Ảnh: Cnet.

Sony Ericsson C905 được trang bị camera 8 Megapixel. Còn khá xa để so sánh điện thoại chụp hình với máy ảnh, nhưng Sony Ericsson đang cố gắng để xóa nhòa danh giới này bằng cách trang bị cho phần mềm chụp ảnh những công nghệ tiên tiến, như 2 đèn flash Xenon và LED. Máy có tính năng nhận dạng khuôn mặt, ổn định ảnh và chọn bức hình tốt nhất (BestPic) khi chụp.

Việc quay phim trên máy hạn chế chỉ với chuẩn QVGA, tốc độ 30 khung hình mỗi giây. Trong khi đó, các model ít "chấm" hơn gần đây cũng đã cho phép quay phim với chuẩn VGA hoặc 120 hình trên giây.

C905 được cài đặt trước phần mềm định vị Wayfinder Navigator 7 và bản đồ Google Maps. Tuy vậy, Wayfinder Navigator 7 chỉ là một phần mềm phôi thai, đơn giản vả chưa có nhiều tùy chỉnh chọn vị trí, địa điểm. Bản trial trên máy cho phép dùng chỉ 3 tháng. Trong quá trình thử nghiệm, khoảng 2, đến 5 giây là máy đã xác định chính xác vị trí. Tuy nhiên, việc tải bản đồ chậm và người dùng phải chọn vị trí máy mới load. C905 tích hợp GPS với tính năng geo - tagging, đính vị trí địa lý vào bức ảnh.

Kết nối của máy đa dạng với Wi-Fi, GPRS, 3G hoặc HSDPA. Thêm vào đó, "chú dế" 8 Megapixel này còn hỗ trợ Bluetooth với A2DP và chuẩn DLNA cho phép đồng bộ hóa dữ liệu không dây với các thiết bị giải trí gia đình.

Ảnh
GPS trên máy chạy chưa tốt, phần mềm sơ sài. Ảnh: Sony Ericsson.

Điểm mạnh của "chú dế" này chính là chất lượng các bức ảnh đầy đủ màu sắc và rất chi tiết. Camera lấy nét hình nhanh chỉ một giây và 0,3 giây để chụp ảnh. Giống như nhiều camera phone cao cấp khác, C905 hỗ trợ nhiều tính năng chụp ảnh. Tiện ích Smart Contrast chiếu sáng phía sau, Panoramic ghép nối để chụp ảnh rộng nhưng C905 không cho tùy chỉnh ISO. Máy có màn hình có thể xem tốt dưới ánh sáng mặt trời.

Sony Ericsson cho biết, C905 có thể đàm thoại liên tục 9 giờ và 16 ngày ở chế độ stanby bằng pin 930 mAh. Sử dụng bình thước, model này khoảng 2 ngày là sạc lại pin. Trong khi đó nếu liên tục bật GPS hay Wi-Fi thì nhanh hết năng lượng hơn.

Chất lượng các cuộc gọi trên máy tốt, loa ngoài lớn, tuy nhiên nghe nhạc thiếu tiếng bass.

Hai điểm yếu ở model này là thiếu camera phía trước để đàm thoại video và giắc cắm 3,5 mm. So sánh với các đối thủ như Samsung INNOV8 hay N-series của Nokia, máy đã thua kém về mặt giải trí. Đi kém với C905 chỉ là thẻ nhớ Memory Stick Micro 2 GB.

Điểm mạnh:

  • Phím bấm chụp ảnh chuyên dụng
  • Trang bị đèn flash Xenon lẫn LED
  • Bluetooth cho phép nghe nhạc stereo, tích hợp Wi-Fi
  • Chụp ảnh đẹp.

Điểm yếu:

  • Phím bấm cứng
  • Quay phim hạn chế với chuẩn QVGA
  • Không có camera phía trước để gọi điện video
  • Phần mềm định vị Wayfinder hoạt động kém

Thông tin thị trường

Sony Ericsson C905 đã xuất hiện trên thị trường xách tay.

Giá tham khảo: 10 triệu đồng.

(Theo Số hoá/CNET)



Bình luận

  • TTCN (0)