Start Center trong StarOffice 9, cho phép truy xuất nhanh các ứng dụng

StarOffice 9 đã được Sun ra mắt với nhiều đặc điểm mới như tăng cường hoạt động hỗ trợ cho hệ thống Mac OS X với việc cải thiện hỗ trợ thêm nhiều định dạng tài liệu mới. StarOffice, công cụ văn phòng miễn phí có tính năng tương tự như OpenOffice, với khả năng hoạt động trên cả hệ thống máy sử dụng hệ điều hành Windows, Linux và MacOS X.

Theo Sun cho biết: “Nhờ khả năng hỗ trợ nhiều định dạng tài liệu nên khách hàng nên chọn StarOffice”. Hỗ trợ hầu hết các định dạng tài liệu phổ biến hiện nay (kể cả PDF) cho phép bạn dễ dàng cập nhật và chỉnh sửa. Thêm vào đó nó còn có thể cho phép mở và hiệu chỉnh thêm các định dạng tài liệu khác mà không cần phải bỏ tiền ra hay tìm kiếm một số phần mềm của hãng khác.

Một phần quan trọng của StarOffice 9 là nâng cao chất lượng hỗ trợ, cho phép mở rộng, thêm các tính năng bao gồm cả khả năng để chỉnh sửa các tệp PDF, tạo bảng báo cáo, blog, wiki và xuất bản.

Những thay đổi mà StartOffice 9 mang lại là Start Center, gần giống như của OpenOffice 3.0 bao gồm tất cả các công cụ khác nhau cho người dùng dễ dàng truy xuất chúng.

StarOffice chỉ chiếm một số ít (ít hơn 1%) trên thị trường công cụ ứng dụng văn phòng, tuy nhiên, phần mềm tương tự là OpenOffice.org lại chiếm đến gần 5%. Bên cạnh đó, ứng dụng văn phòng trực tuyến Google Docs cũng chiếm 1% thị phần.

(Theo Tuổi trẻ online/Infoworld)



Bình luận

  • TTCN (2)
Minh Đạt  823

staroffice miễn phí hồi nào hả trời..
Staroffice miễn phí thì bày ra cái openoffice để làm chi?

Hải Nam  30903

Tác giả lấy ý chính rồi thêm mắm muối nên nó thế. StarOffice chỉ chiếm dưới 1%, còn OOo cũng chỉ chiếm 5% mà thôi (chứ không phải "chiếm đến 5%", vì 1% hay 5% cũng đều tí hon như nhau trước đại gia MS Office).

"Phần mềm tương tự SO là OOo" - khi viết như vậy có lẽ tác giả không biết rằng OOo phát triển từ mã nguồn của SO. Lỗi thường gặp khi viết về vấn đề mình không nắm, mà lại không chịu tìm hiểu kĩ.