Ngày hôm qua (19/11) Google chính thức tung ra một công cụ trực tuyến giúp doanh nghiệp tính toán những thiệt hại do thư rác gây nên.

Thực chất công cụ này là một phần trong chiến dịch quảng bá cho sản phẩm dịch vụ ứng dụng lọc thư rác Message Security mới ra mắt của Google. Đây là sản phẩm được phát triển trên nền tảng công nghệ mà Google có được sau vụ mua lại hãng công nghệ Postini trong năm ngoái.

Ông Adam Dawes – Giám đốc quản lý sản phẩm của Google – khẳng định: “Google đây là một thời điểm rất khó khăn đối với rất nhiều doanh nghiệp. Mục tiêu hàng đầu hiện nay là phải tiết kiệm được càng nhiều chi phí càng tốt. Công cụ trên đây của Google sẽ giúp doanh nghiệp tính toán được phần nào và tìm cách giảm bớt thiệt hại do thư rác gây ra”.

Để sử dụng công cụ này người dùng hãy truy cập vào địa chỉ http://www.google.com/a/help/intl/en/security/roi_calculator.html sau đó nhập đầy đủ thông tin về số lượng nhân viên có sử dụng thư điện tử, số ngày làm việc trung bình mỗi năm của mỗi nhân viên, số giờ làm việc được trả lương trung bình, số lượng thư rác trung bình mỗi nhân viên nhận được trong một ngày và số lượng thời gian tiêu tốn để xử lý mỗi bức thư rác.

Con số thống kê được Nucleus Research Inc. công bố cho thấy chi phí chi ra để giải quyết thư rác tính trên mỗi nhân mà doanh nghiệp Mỹ phải chi ra trong năm ngoái lên tới 712 USD. Trung bình mỗi ngày mỗi nhân viên nhận được 21 thư rác và phải mất 16 giây để xử lý mỗi thư rác này. Con số này đã đẩy tổng thiệt hại do thư rác gây ra trong năm ngoái lên tới 70 tỉ USD.

Theo VnMedia/Computerworld



Bình luận

  • TTCN (0)