Nếu hầu bao của bạn cho phép thì Mach V sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời nhất hiện nay cho hệ thống PC chơi game bởi nó được trang bị những công nghệ mới nhất và mạnh nhất, điển hình là chip Intel Core i7.

Mach V là sản phẩm của hãng Falcon Northwes chuyên sản xuất PC chơi game. Thùng máy của Mach V thực sự đẳng cấp với thiết kế bằng nhôm nhưng về bề ngoài trông hơi đơn điệu. Mặc dù chiếc case Silverstone Temjin TJ03 không mới, nhưng trải nghiệm mà Mach V mang lại hoàn toàn mới. Điểm benchmark của hệ thống này cao nhất từ trước tới giờ trong số những gaming PC mà PC World thử nghiệm và đánh giá.

Chip Intel Core i7 965 Extreme của Mach V cho phép ép xung dễ dàng từ 3,2 GHz lên 3,8 GHz chỉ bằng cách sử dụng phương pháp làm mát đơn giản bằng quạt. Thêm vào đó, dung lượng RAM của hệ thống lớn nhất từ trước tới nay - 12 GB (DDR3 - 1066). Các thành phần khác cũng “khủng” không kém: đĩa cứng thể rắn SSD Intel 80 GB (dành riêng cho khởi động máy tính), và ổ cứng Hitachi Deskstar 7K1000 1 TB 7200 vòng/phút.

  • Ưu: Hiệu suất cực cao; ổ ghi Blu-ray
  • Khuyết: Đắt; vỏ máy thiết kế đơn điệu

Falcon trang bị thêm chiếc màn hình LCD 22-inch Samsung 2243 (400 USD) khiến cho giá tổng thể của hệ thống này lên tới 7.395 USD. Mặc dù giá khá cao nhưng hiệu suất của Mach V cho thấy nó xứng đáng với mức tiền này. Mach V đạt 163 điểm với thử nghiệm WorldBench 6, mức cao nhất từ trước tới giờ mà PC World từng thử nghiệm. Điểm số này còn hơn cả 2 hệ thống mới được đánh giá là Reactor (của Hardcore Computer) và MTower HAF-SLI (Xi). Mặc dù sử dụng chip cũ là Core 2 Duo E8600 3.33GHz nhưng khả năng ép xung của MTower HAF-SLI có thể lên tới 4,5 GHz. Trong khi đó, Reactor được trang bị chip QX9770 CPU 3,2 GHz với khả năng ép xung lên tới 4 GHz.

Nhờ được trang bị 2 card đồ họa ATI Radeon HD 4870 X2 kết nối CrossFire nên Mach V có thể đánh bại tất cả những đối thủ còn lại. Mach V đạt tốc độ trung bình 145 khung hình/giây (fps) với game Unreal Tournament 3 ở độ phân giải 2560x1600. Trong khi đó, Hardcore Computer Reaktor chỉ đạt được 113 fps cũng với game này trong khi được trang bị tới 3 card đồ họa NVIDIA GTX-280.

Các thông số kỹ thuật khác của Mach V bao gồm ổ ghi Blu-ray/đọc HD-DVD của LG, ổ ghi DVD của Lite-on. Mach V để sẵn 4 khay ổ cứng ngoài 5,25-inch để nâng cấp sau này, trong khi có 4 khay ổ cứng trong.

Bo mạch chủ Asus P6T Deluxe của Mach V cũng cao cấp không kém: 8 cổng USB, 2 cổng FireWire 400, 1 cổng eSATA, âm thanh 5.1, 2 cổng Ethernet. Mach V sử dụng bàn phím  Logitech G15 chuyên dành cho chơi game.

Mặc dù có toàn các thành phần cao cấp nhưng nếu muốn đầu tư nâng cấp thêm, người dùng sẽ phải bỏ ra khối tiền. Ngoài ra, trong một số trường hợp không thể nâng cấp bổ sung, chẳng hạn như Mach V không có thêm khe PCIe x16, đồng nghĩa với việc nếu bạn bổ sung thêm card video nữa thì bạn sẽ gỡ bỏ 2 chiếc card đồ họa ATI Radeon HD 4870.

(Theo VnMedia/PC World)



Bình luận

  • TTCN (0)