Viện nghiên cứu kỹ thuật tin tức an ninh hiệp hội Frauhofer của Đức mới đây tuyên bố, họ đã phát hiện một lỗ hổng rất nghiêm trọng của iPhone. Khi kích chuột vào trang web độc hại sẽ làm cho iPhone gọi đến một số điện thoại mặc định mà người dùng không thể tắt bỏ được.

Do bản vá nâng cấp vẫn chưa được công bố, người phát hiện ra lỗ hổng cũng không giải thích cụ thể nguyên lý hoạt động của lỗ hổng này. Khi vô tình nhấn vào một link liên kết Email của trang web độc hại, thì nó sẽ tự động gọi điện thoại mà người dùng không thể hủy bỏ lệnh đó. Nếu kẻ xấu tận dụng lỗ hổng này, e rằng phí điện thoại đường dài của nhiều khách hàng sẽ bị đánh cắp.

Tuy nhiên SIT cho biết mọi người không phải quá lo lắng, họ đã thông báo cho Apple cách đây một tháng. Và vào lúc 21 giờ Mỹ ngày 21/11, Apple sẽ công bố bản firmware 2.2 mới khắc phục được lỗi nguy hiểm này.

Theo những báo cáo trước đây, ngoài khắc phục lỗ hổng và sửa Bug, thì bản vá này còn bổ sung thêm một số đặc tính mới hỗ trợ cảnh đường phố Google, tin nhắn biểu hiện trạng thái...

Xem video hack iPhone bằng lỗi bảo mật này tại địa chỉ:
http://www.sit.fraunhofer.de/pressedownloads/pressemitteilungen/iPhoneHack.jsp

Thanh Quang (Theo MyDrivers)



Bình luận

  • TTCN (0)