Hồi giữa tuần này Yahoo đã chính thức đưa ra thử nghiệm tại thị trường Mỹ một website dịch vụ tìm kiếm trực tuyến hoàn toàn mới có tên là Glue Page Beta.

Glue Page Beta có thể xem là một khái niệm trình bày trang kết quả tìm kiếm trực tuyến Internet mới. Mọi thông tin liên quan đến chủ đề người dùng muốn tìm kiếm đều sẽ được tổng hợp trên trang. Những nội dung đó gồm hình ảnh, video, bài báo, thông tin từ Wikipedia …

Glue Page Beta lần đầu tiên được Yahoo đưa vào thử nghiệm hồi tháng 5 vừa qua riêng tại thị trường Ấn Độ. Khi đó trang kết quả tìm kiếm Glue được hiển thị song song cùng với trang kết quả tìm kiếm Yahoo India bình thường.

Người phát ngôn Yahoo cho biết trong lần thử nghiệm tại thị trường Mỹ lần này Glue Page Beta được tách biệt hoàn toàn so với trang tìm kiếm Yahoo Search. “Mục tiêu cuối cùng trong quá trình thử nghiệm lần này là thu thập thông tin về cách thức người dùng sử dụng các trang web phân loại chủ đề rõ ràng giúp họ tìm kiếm những thông tin hình ảnh video bài viết …”

Julie Demsey – Giám đốc quản lý phát triển sản phẩm Yahoo Glue - trong một bài viết khác trên trang blog chính thức nhóm Yahoo Search đã khẳng định bước đầu số lượng chủ đề được thống kê sẽ bị giới hạn. Nguồn thông tin từ những chủ đề này đại đa số đều được thu thập trên Internet.

Theo VnMedia/Computerworld



Bình luận

  • TTCN (0)