Nokia N85 được trang bị thấu kính cao cấp Carl Zeiss.

Điện thoại nghe nhạc thế hệ thứ hai của Apple – iPhone 3G tiếp tục nằm trong danh sách mobile bán chạy nhất trên thị trường châu Á. Nokia E71, E66 và Samsung F480 vẫn nắm giữ 3 vị trí đầu tiên của “bảng tổng sắp” tháng này.

1. Nokia E71  

E71 liên tục đứng đầu danh sách mobile bán chạy nhất ở châu Á nhờ thiết kế mỏng manh, thanh lịch và cũng rất chắc chắn. Máy hỗ trợ đa kết nối, hoạt động khá tốt. Đặc biệt, tuổi thọ pin cực kỳ ấn tượng, 10 tiếng đàm thoại liên tục và 17 ngày chờ.

E71 được trang bị camera 3,2 megapixel và đèn LED flash tích hợp có thể quay hình VGA với tốc độ hạn chế 22 khung hình/giây còn quay QVGA tốc độ 30 khung hình/giây.

E71 là smartphone cân bằng giữa các tính năng dành cho doanh nhân với các chức năng giải trí, giá bán cũng rất phải chăng.

Giá bán tại Việt Nam: 7,7 triệu đồng.

2. Nokia E66

Hỗ trợ kết nối HSDPA hai băng tần và mạng GSM bốn băng tần, điện thoại sử dụng nền tảng Series60. Máy có màn hình QVGA 2,4 inch, bộ nhớ trong 110MB với khe cắm thẻ nhớ microSD để nâng cấp dung lượng. Ngoài ra, camera tích hợp có cảm biến 3,2 megapixel, chức năng tự lấy nét autofocus cùng đèn flash.

  

Về kết nối, Nokia E66 hỗ trợ Wi-Fi, hồng ngoại, định vị GPS (A-GPS), cổng micro-USB, và Bluetooth A2DP. Giắc cắm của điện thoại là 2,5mm.

Giá bán tại Việt Nam: 7,7 triệu đồng.

3. Samsung SGH-F480

Kiểu dáng nhỏ gọn, chỉ bằng chiếc thẻ tín dụng nhưng chắc chắn, F480 có màn hình cảm ứng TouchWiz UI với nhiều hiệu ứng hình ảnh rất đẹp.

F480 có nhiều chức năng đa phương tiện, gồm camera 5 megapixel, autofocus, đài FM, bộ nhớ trong 240MB, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ mở rộng (tới 8GB). 

Camera tích hợp được trang bị các chức năng dành riêng cho dòng máy ảnh SLR số, như công nghệ phát hiện khuôn mặt và chống rung. Điện thoại còn có cả chế độ phát hiện và tự động chụp ảnh khi người được chụp cười hoặc mỉm cười.

Về kết nối, F480 hỗ trợ HSDPA và Bluetooth. Đáng tiếc, máy không có kết nối Wi-Fi.

Giá bán: 8,6 triệu đồng.

4. Apple iPhone 3G

iPhone 3G sở hữu nhiều tính năng giải trí và cả những chương trình dành cho doanh nhân. iPhone đời mới của Apple vừa hỗ trợ mạng 3G vừa hỗ trợ mạng HSDPA, GSM và cả Wi-Fi.

iPhone 3G có cả hệ thống định vị GPS giúp người dùng dễ dạng xác định vị trí để di chuyển. 

Mặc dù iPhone 3G khiến cả thế giới như phát sốt nhưng chiếc điện thoại này vẫn thiếu đi nhiều tính năng quan trọng, như tin nhắn đa phương tiện MMS, quay số bằng giọng nói, hỗ trợ flash…

Giá bán tại Việt Nam: 1.000 USD.

5. Sony Ericsson C902 Cyber-shot

Kiểu dáng thời trang và còn được trang bị nhiều tính năng ấn tượng, như hệ thống GPS, camera 5 megapixel có chức năng tự lấy nét với công nghệ nhận dạng khuôn mặt giống như những máy ảnh point-and-shoot hiện đại. 

Tuy nhiên, đáng tiếc là kiểu dáng hơi cứng của máy không phù hợp với phái đẹp, phím bấm loa hơi khó dùng và máy cũng không có đèn Xenon flash để chiếu sáng trong điều kiện ánh sáng yếu.

Giá bán: 8 triệu đồng.

6. Sony Ericsson W910i Walkman   

Kiểu dáng mảnh mai, thanh thoát, hỗ trợ kết nối truyền dữ liệu tốc độ cao HSDPA và 3G, W910i cũng được trang bị camera 2 megapixel. Có một điểm đặc biệt là để chuyển sang bài hát mới, người dùng có thể cầm điện thoại trên tay rồi lắc cổ tay theo chiều kim đồng hồ, lắc ngược lại để trở về bài hát trước đó. 

Đáng tiếc, nút bấm truy xuất nhạc của Walkman hơi nhỏ nên gây khó khăn cho người có bàn tay quá khổ.

Giá bán: 7 triệu đồng.

7. Nokia 6500 slide

6500 slide có có màn hình 2,2” hiển thị 16 triệu màu; Bluetooth và ngõ xuất TV; máy nghe nhạc MP3, phần mềm xử lý ảnh Adobe Photoshop; tuổi thọ pin 6 giờ đàm thoại và 13 ngày chờ. 

Đáng tiếc, chức năng tự lấy nét của điện thoại không hoạt động với chế độ quay video, điện thoại không có tính năng điều chỉnh đèn backlight và không tự động khóa máy khi trượt đóng điện thoại.

Giá bán: 5 triệu đồng.

8. Nokia 6300

Mặc dù ra đời từ lâu và không có gì là nổi bật nhưng 6300 vẫn được người tiêu dùng lựa chọn. Về tính năng, nó vẫn đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng với chiếc điện thoại có giá cả hợp lý. 

Đáng tiếc là 6300 không có đèn flash và chức năng tiêu cự tự động để tăng chất lượng ảnh chụp.

Giá bán: 2,9 triệu đồng.

9. LG Secret KF750

Máy được thiết kế mỏng manh, thời trang nhưng vẫn mang lại cảm giác chắc chắn bởi thân máy được làm từ sợi carbon và một loại kính chống xước. Điện thoại  có khả năng quay video QVGA với tốc độ 120 khung hình/giây, hỗ trợ kết nối 3G, HSDPA.

Tuy nhiên, giao diện cảm ứng của máy khó sử dụng, màn hình chói dưới ánh nắng mặt trời và cũng rất dễ in hình dấu vân tay.

10. Nokia N85

N85 được trang bị máy ảnh 5 megapixel hiện đại với thấu kính Carl Zeiss và đèn flash LED kép sáng giúp chụp những tấm ảnh rõ nét. Kết hợp với A-GPS, có thể gắn chỉ dẫn địa lý cho những bức ảnh ưa thích để xem nơi chụp ảnh bằng ứng dụng Nokia Maps hoặc trên những website như Share on Ovi hoặc Flickr.

Giá bán: 9,4 triệu đồng.

(Theo Dân trí/CNET)



Bình luận

  • TTCN (0)