Nhằm đáp ứng mong muốn có thể trình chiếu bất cứ nơi đâu, hãng Optoma đã cho ra đời chiếc máy chiếu bỏ túi Pico tí hon có thể giúp bạn trình chiếu hình ảnh, video hay bài thuyết trình từ Ipod, smartphone hay các thiết bị di động khác.

Ảnh

Máy có thể trình chiếu một cỡ ảnh 60 inch từ khoảng cách 8.5 feet (~2.5 m) với độ phân giải 480x320. Những tính năng trên khá ổn với một cái máy chiếu nhỏ như điện thoại di động (103 x 50 x 15 mm). Kích thước đủ nhỏ gọn có thể cho vửa vào túi áo.

Với mức giá 400 USD, Optoma Pico đi kèm sợi jack 3.5 mm giúp kết nối với TV, thiết bị di động như PDA, iPod, camera... Không cần cài đặt, chỉ cần 1 góc nhỏ ít ánh sáng, nối cáp vào thiết bị và... máy hoạt động.

Pico sẽ không sáng như những máy chiếu tiêu chuẩn, bởi nó dùng đèn Led với độ sáng chỉ khoãng 9 lumen (những máy chiếu bình thường độ chiếu sáng ~2000 lumen). Tất nhiên không thể so sánh một công cụ bỏ túi sử dụng pin sạc lithium với máy chiếu thông thường với công suất hàng trăm watt.

Và hiển nhiên cũng không nên đem Pico trình chiếu cho một căn phòng lớn, bởi Pico là một máy chiếu của các thiết bị di động, trình diễn cho một nhóm nhỏ, đáp ứng nhu cầu có thể trình chiếu bất cứ nới đâu mà không phụ thuộc vào các thiết bị cồng kềnh.

Ảnh
Các thông số của Pico
Một vài hình ảnh trình chiếu bằng Pico kết nối với iPod

Minh Đạt (theo Pcworld, Optoma)



Bình luận

  • TTCN (0)