Ông Trịnh Hồng Hải: "Năm 2008 là thời điểm đỉnh cao của Game Online ở Việt Nam".

Đó là chủ đề của Hội thảo vừa diễn ra sáng nay, 22/11, dành cho các sinh viên yêu thích CNTT có dịp liên kết, trao đổi với các chuyên gia, để có cái nhìn tổng quan về hướng phát triển của ngành CNTT và lựa chọn được nghề nghiệp phù hợp.

Hội thảo này do công ty Đầu tư và Phát triển CNTT VTC Intecom, Trung tâm Đào tạo Lập trình viên Quốc tế Thanglong – Aptech và trang ViecHay.com cùng phối hợp tổ chức.

Tại đây, các sinh viên được tiếp nhận những thông tin mới về xu hướng phát triển các công nghệ, xu hướng đào tạo và nhu cầu nhân lực của ngành Công nghiệp Phần mềm Việt Nam trong tương lai gần.

“Năm 2008 là thời điểm đỉnh cao của Game Online ở Việt Nam, điển hình là game nhập vai và game thể thao. Tiềm năng và cơ hội kinh doanh trong game là rất lớn. Tuy nhiên, vì do những đặc thù nhất định trong việc sản xuất game, nên chúng ta phải hợp tác quốc tế để sản xuất game.

Vì thế, VTC Intecom đã hợp tác chặt chẽ với các doanh nghiệp game nước ngoài, mời họ sang Việt Nam để trực tiếp sản xuất game”, ông Trịnh Hồng Hải, đại diện VTC Intecom nhận định trong phần diễn thuyết với chủ đề “Hướng phát triển CNTT và tầm nhìn VTC.

Hiện nay, ngành Công nghiệp phần mềm VN đang có mức tăng trưởng khá tốt, đạt 30 – 40%/năm, chiếm tỷ trọng trên 0,4% GDP với hơn 720 doanh nghiệp.

So với nhu cầu hơn 1,5 triệu nhân lực thiếu hụt hiện nay trên thế giới, VN đang có lợi thế bởi nguồn nhân lực trẻ. Tuy nhiên, nhân lực trong ngành này không chỉ thiếu về lượng mà còn yếu về chất.

Một khảo sát gần đây của Viện Chiến lược CNTT - Bộ Thông tin và Truyền thông cho thấy, có đến 72% sinh viên tốt nghiệp không có kinh nghiệm thực hành, 42% thiếu kỹ năng làm việc nhóm và hơn 77% doanh nghiệp phải đào tạo lại nhân viên mới.

Buổi hội thảo này đã thu hút được hàng trăm sinh viên các trường Đại học tại Hà Nội đến tìm hiểu các thông tin về hướng phát triển các công nghệ, xu hướng đào tạo ngành Công nghiệp phần mềm tại Việt Nam và nhu cầu nhân lực trong ngành này để có những lựa chọn nghề nghiệp hữu ích.

Cũng trong chương trình, Ban tổ chức đã trao một máy tính xách tay Elead N853 trị giá 810 USD và nhiều phần quà giá trị khác cho những sinh viên tham dự may mắn.

(Theo VTC)



Bình luận

  • TTCN (0)