Kumo.com, tên miền do Micrsoft đứng tên sở hữu đã được gã khổng lồ phần mềm cập nhật thông tin DNS tuần vừa rồi. Đây là động thái được mong đợi sẽ làm mới lại bộ máy tìm kiếm của hãng với một thương hiệu khác. Theo chân MSN và Live.com, Kumo có thể là một dấu hiệu cho thấy nỗ lực của Microsoft nhằm để hạn chế tốc độ tăng trưởng chóng mặt của Goolge.

LiveSide.net là nguồn tin đầu tiên cho biết việc đăng kí tên miền kumo.com của Micrsoft, vốn đã được một số chủ sở hữu khác đăng kí, chuyển nhượng lại từ năm 1996. Kumo dịch ra tiếng Nhật có nghĩa là "đám mây" hay "con nhện". Kumo Software Corporation, tập đoàn sở hữu đầu tiên tên miền này đã sử dụng một con nhện đen với nền đỏ trên logo của công ti.

Tin đồn về khả năng đổi thương hiệu công cụ tìm kiếm của Micrsoft từ Live.com sang Kumo.com đang lan truyền chóng mặt. Theo Techcrunch trích lại từ một nguồn tin trong nội bộ Microsoft thì có thể, việc này sẽ diễn ra vào đầu năm tới.

Câu hỏi đặt ra là, liệu Kumo có thể giành được thành công hơn so với Live hay không, một công cụ tìm kiếm đã giậm chân tại chỗ vài tháng qua, cho dù Micrsoft đã đầu tư nhiều công sức, thậm chí có cả các chương trình khích lệ người dùng bằng cách "trả tiền" sử dụng dịch vụ cho họ. Một số nguồn tin dự đoán và đề xuất, có lẽ Microsoft cần phải tách riêng bộ máy tìm kiếm của hãng khỏi hàng loạt các dịch vụ phức tạo vây quanh thương hiệu Live đang ngày càng phình ra. Theo cảm quan của giới thương nghiệp thì đã đến lúc Microsoft đổi thương hiệu để xây dựng bộ máy tìm kiếm thứ ba.

Theo thống kê của comScore điều tra từ 1,5 triệu người dùng sử dụng Anh ngữ trên toàn cầu thì 43,7 %, sử dụng công cụ tìm kiếm Google, tiếp sau là Yahoo và MSN với tỉ lệ 28,8% và 12,8% .

Microsoft đổi thương hiệu công cụ tìm kiếm MSN sang Live năm 2006, nhưng hàng loạt những dịch vụ vây quanh thương hiệu này đã khiến cho Live giảm trọng lượng thương hiệu trầm trọng.

Hiện, tra cứu thông tin tên miền của Kumo sẽ thấy rõ sự "liên thông" giữa Kumo và Live.com. Tuy nhiên, người dùng vẫn bị từ chối khi truy cập vào Kumo.com.

Văn Vượng (theo TGDaily)



Bình luận

  • TTCN (0)