Những nhà sản xuất bộ nhớ NAND flash luôn tìm cách giảm kích thước vi mạch để tăng dung lượng và giảm giá thành. Intel và Micron công bố rằng họ đang bắt đầu tiến hành sản xuất hàng loạt chip bộ nhớ 32 GB multi-level cell (MLC) NAND flash với công nghệ 34 nm. Những bộ nhớ này sẽ được sản xuất và bởi IM Flash Technologies (IMFT)-- công ty liên doanh bởi hai hãng trên. 

Sản xuất hàng loạt là khâu quan trọng để tiếp cận thị trường. Đối thủ cạnh tranh trực tiếp của IMFT là Toshiba cũng chỉ dự tính đi vào sản xuất vào đầu năm 2009 với công nghệ 43 nm.

Công nghệ 34 nm mới giúp cho IMFT trở thành nhà sản xuất chip nhớ duy nhất sản xuất được bộ nhớ NAND 32 GB đơn chip. IMFT hi vọng rằng nhà máy của họ ở Lehi, bang Utah có thể sớm chuyển giao công nghệ và xuất xưởng 50% sản lượng với công nghệ 34 nm vào cuối năm 2008 này.

IMFT cho biết, chip 32 GB sẽ được sản xuất trên wafer 300 mm. Công nghệ này sẽ sản xuất đồng thời các sản phẩm có mật độ cao và kích thước nhỏ cho việc ứng dụng trong các sản phẩm như máy ảnh số, máy quay phim và máy chơi nhạc. Và cả những sản phẩm có mật độ thấp hơn với MLC và SLC (single-level cell) sẽ được xuất xưởng vào đầu năm 2009.

Quang Trung (theo Ars Technica)



Bình luận

  • TTCN (0)