Ngày hôm qua, Opera đã cho ra mắt hôm nay phiên bản chính thức Opera Mini 4.2, trình duyệt dành cho điện thoại di động. Từ khi phiên bản thử nghiệm của Opera Mini 4.2 được công bố, các đợt thử nghiệm về tốc độ đã cho thấy phiên bản này nhanh hơn đáng kể, nhờ máy chủ mới đặt tại Mĩ của Opera Mini.

Sự ra mắt lần này cũng đánh dấu sự xuất hiện chính thức của Opera Mini trên nền tảng di động Android do Google phát triển. Lâu nay, từ khi xuất hiện trên thị trường, người dùng HTC G1 trên nền tảng Android không có nhiều trình duyệt để lựa chọn sử dụng cùng thiết bị của họ, nhưng với sự xuất hiện của Opera Mini 4.2, trải nghiệm người dùng sẽ bắt đầu thay đổi. Opera Mini đã xuất hiện trên Android Market.

Một bản thử nghiệm cho giới kỹ thuật của Opera Mini cũng đã được ra mắt vào tháng 4 năm 2008 cho phiên bản trước đó của Android. Những người sử dụng điện thoại di động dùng hệ điều hành Android như T-Mobile G1 có thể sử dụng phiên bản thử nghiệm của Opera Mini 4.2 và tra cứu web một cách nhanh hơn và tiết kiệm hơn.

“Với Opera Mini 4.2, chúng tôi muốn cho thế giới biết Opera không bao giờ cảm thấy thỏa mãn. Chúng tôi sẽ luôn luôn cải tiến sản phẩm của mình, tăng tốc độ truy cập, tạo thêm nhiều tính năng mới và đảm bảo rằng chúng có thể sử dụng được bởi tất cả mọi người”, Jon von Tetzchner, Giám đốc điều hành của Opera Software cho biết. “Việc Opera Mini hỗ trợ Android giúp chúng tôi hoàn thành sứ mệnh đưa sản phẩm của mình đến với tất cả các hệ điều hành, sử dụng được trên nhiều thiết bị và tới tay nhiều người dùng hơn, ở bất cứ nơi nào trên thế giới.”

Opera Mini 4.2 hỗ trợ thêm nhiều ngôn ngữ mới và cho phép người sử dụng chọn nhiều giao diện đã được cải tiến, giúp họ cá nhân hóa hình thức và cảm nhận. Opera Mini được biết đến do tốc độ truy cập nhanh (dữ liệu được nén lại trước khi gửi về điện thoại). Điều đó giúp người sử dụng tiết kiệm chi phí truy cập, vì dữ liệu gửi đi luôn được nén ở mức tối đa.

Khi tải Opera Mini 4.2 về, người sử dụng điện thoại di động sẽ có:

  • Hơn 90 ngôn ngữ
  • Nhiều màu sắc mới để cá nhân hóa giao diện của Opera Mini
  • Ghi chú giờ đã hỗ trợ Opera Link, cho phép người sử dụng đồng bộ hóa ghi chú giữa PC và Opera Mini.
  • Cải thiện giao thức rstp.

Opera Mini 4.2 có thể được tải về tại http://www.opera.com/mini/.

Văn Vượng (tổng hợp từ Opera Informationweek)



Bình luận

  • TTCN (2)
Minh Đạt  823

Có tiếng Lào mà k0 có VN?

Quang Trung  22192

Tiếng việt có rồi mà! Cũng tuỳ từng phiên bản cho từng máy ĐT thì phải. Chọn cái bất kì, thấy có tiếng việt: http://bit.ly/9b6JLy