Các nhà khoa học Hàn Quốc tuyên bố đã nghiên cứu và phát triển thành công một loại vật liệu mới cho màn hình OLED. Đây là vật liệu thứ ba để hoàn chỉnh khả năng tái tạo màu tuyệt vời cho màn hình OLED.

Vật liệu mới có tên là “true blue” sẽ giúp tăng tốc độ phát sáng và tái tạo màu chuẩn cho màn hình OLED (màn hình dùng Diode phát sáng hữu cơ). Nghiên cứu này được chuyên gia hoá học Jin Sung-Ho tại trường đại học quốc gia Pusan chính thức đưa ra. Ông cho biết, trước đây màn hình OLED cần sự hòa trộn của ba nguồn chiếu sáng chủ đạo là đỏ, lục và lam. Nhưng các nhà khoa học mới chỉ phát triển được hai loại vật liệu OLED cho ánh sáng màu đỏ và lục, còn đang vướng mắc với vật liệu để tạo ra màu lam thực sự.

Tuy nhiên, theo các nhà khoa học, sau khi nghiên cứu thành công vật liệu “true blue”, màn hình OLED sẽ cho khả năng tái tạo màu chính xác hơn, nhanh hơn cũng như hình ảnh sắc nét và hiệu quả hơn trong việc sử dụng năng lượng. 

 

Hàn Quốc là nơi có các nhà chế tạo màn hình LCD và các sản phẩm tích hợp màn LCD lớn nhất Hàn Quốc sẽ mang đến cho khách hàng những chiếc màn hình OLED thế hệ mới có ưu điểm vượt trội và thực sự hữu ích.

(Theo VNmedia/Electronista)



Bình luận

  • TTCN (0)