Giới phân tích dự đoán vào đầu năm tới Apple sẽ ra mắt chiếc netbook đầu tiên của hãng này với giá bán vào khoảng 599 USD.

Đó sẽ là chiếc netbook siêu nhẹ nhằm cạnh tranh với các đối thủ khác như Asus Eee PC và Acer one. Nếu xét trên bình diện chung thì mức giá 599 USD là khá thấp so với những sản phẩm laptop Apple hiện thời. Hiện tại, phiên bản MacBook đời cũ vẫn có giá vào khoảng 1000 USD; trong khi các phiên bản Macbook và MacBook Pro đời mới có giá cao hơn.

“Apple đang đối mặt với những khó khăn chung của nền kinh tế, chính vì vậy giá bán sản phẩm được xác định là nhân tố cực kỳ quan trọng trong xu hướng này”, nhà phân tích Gottheil của Technology Business Research nhận định.

Phán đoán của Gottheil dựa trên bình luận của Giám đốc điều hành Apple, Steve Jobs, cách đây một tháng. Steve Jobs nói rằng hãng đang cân nhắc khả năng sản xuất laptop giá rẻ, nhưng sẽ có sự khác biệt so với những sản phẩm cùng loại.

Theo Gottheil thì mẫu netbook của Apple sẽ giống với MacBook hơn là MacBook Air. Nó sẽ sử dụng ổ flash thay ổ cứng truyền thống và như vậy giá sẽ thấp hơn và trọng lượng sẽ nhẹ hơn. Sản phẩm mới được dự đoán là sẽ có màn hình lớn hơn so với các loại netbook thông dụng hiện nay.

(Theo VnMedia/PC World, PC Magazine)



Bình luận

  • TTCN (0)