Cisco sẽ đóng cửa hầu hết các văn phòng của hãng này tại Mỹ và Canada trong 4 ngày nghỉ lễ cuối năm nhằm tiết kiệm 1 tỉ USD chi phí trong năm ngân sách 2008.

Cổ phiếu Cisco đã giảm 6% vì lo ngại động thái trên là bằng chứng cho thấy nhu cầu tiêu thụ thiết bị mạng của Cisco đang giảm, buộc hãng này phải đóng cửa các văn phòng. Theo dự báo của Cisco, doanh số sản phẩm trong quý 4 của hãng này sẽ giảm từ 5-10% do các doanh nghiệp cắt giảm chi phí đầu tư.

Đây là lần đầu tiên trong vòng hơn một thập kỷ qua Cisco buộc phải áp dụng phương pháp này để tiết kiệm chi phí. Cisco cũng không nói rõ liệu quyết định trên có ảnh hưởng tới nhân viên hay không, và cũng không nói rõ liệu hãng có thể tiết kiệm được bao nhiều tiền. Khoản tiền 1 tỉ USD chỉ là kế hoạch mà hãng phải tiết kiệm trong năm ngân sách 2008.

Các công ty tại Thũng lũng Silicon cũng tưng phải đóng cửa vào dịp nghỉ lễ khi hoạt động kinh doanh chậm lại và hầu hết nhân viên đều đang trong kỳ nghỉ. Một số hãng lại coi biện pháp này là cần thiết trong điều kiện kinh tế bấp bênh như hiện nay.

Chẳng hạn như HP, hãng này đang có kế hoạch đóng cửa văn phòng nhiều hơn dự kiến (về số lượng và thời gian đóng cửa). Apple và Adobe cũng yêu cầu nhân viên của mình sử dụng nốt những ngày nghỉ còn dư.

Cisco sẽ đóng cửa văn phòng từ ngày 29/12-2/1. Đáng ra là 5 ngày nhưng Cisco chỉ tính có 4 ngày bởi ngày 1/1 là ngày nghỉ Tết nên sẽ không tính.

Theo VnMedia/AP



Bình luận

  • TTCN (0)