Bộ vi xử lý được mệnh danh là nhanh nhất hành tinh đã chính thức được intel tung ra thị trường Việt Nam vào ngày 25/11. Nhưng nó sẽ khó đến được tay đa số người dùng Việt vì giá thành quá cao, từ 320 USD-600 USD.

Core i7 được xem là bộ vi xử lý nhanh nhất ở thời điểm hiện nay, bộ vi xử lý này được sản xuất theo công nghệ 45 nm, có hiệu suất tiết kiệm điện năng vào loại siêu việt, dựa trên công nghệ siêu phân luồng với 4 nhân xử lý và 8 luồng. Bên cạnh đó nó còn sử dụng công nghệ tăng tốc Intel Turbo Boost có thể đưa tốc độ xử lý lên rất cao.

Có thể nói đây là bộ vi xử lý mơ ước của rất nhiều người đam mê máy tính, đặc biệt là những người có xu hướng thích thử nghiệm cái mới. Tuy nhiên, để sở hữu được bộ vi xử lý này và dùng thử nó thì người dùng phải trả một cái giá không được dễ chịu cho lắm.

Hiện tại ở Việt Nam đã bày bán 2 phiên bản bộ vi xử lý trên là Core i7 920 có giá khoảng 320 USD và Core i7 940 có giá trên 600 USD. Nhưng khi đã mua bộ vi xử lý với giá trên thì người dùng còn phải mua thêm các phụ kiện đi kèm như mainboard, ram, ổ cứng, card màn hình,… mà theo anh Phạm Ánh Dương, Giám đốc các chương trình tiếp thị của intel cho biết: “Cấu hình tối thiểu của một bộ máy để sử dụng Core i7 với các thiết bị kèm như mainboard chipset intel X50 Express, DDR3 1066 MHz, ổ cứng,… dao động vào khoảng trên 1400 USD.”

Trao đổi với một vài nhân viên kỹ thuật cũng như những nhận xét từ quản trị viên các diễn đàn công nghệ thông tin lớn của VOZ, AMTECH, tại buổi ra mắt Core i7 thì họ cho biết người dùng không nên vội vàng mua bộ vi xử lý này, muốn mua hãy chờ thêm 3 hay 6 tháng nữa, lúc đó sẽ mua dễ dàng hơn. Bên cạnh đó nếu không thường xuyên dùng máy tính sử dụng các ứng dụng lớn, thì cũng không nên nâng cấp máy của mình lên bộ xử lý Core i7 này làm gì, bởi sử dụng các bộ vi xử lý bình thường đang có mặt trên thị trường có thể đáp ứng được nhu cầu rồi.

Anh Nguyễn Thái Hòa, một kỹ thuật viên tin học lâu năm tại TPHCM cũng cho biết: “Phải nói rằng Core i7 là một bộ vi xử lý nhanh và mạnh, tuy nhiên sẽ rất ít người ở Việt Nam được dùng nó. Đơn giản là giá của nó và các thiết bị đi kèm quá đắt, với giá đó thì nó chỉ dành cho các đại gia ham mê công nghệ là chính. Đó là một điều tất yếu thôi, người dùng máy tính ở Việt Nam đa số thuộc tầng lớp bình dân, có rất nhiều vùng, miền vẫn còn sử dụng nhiều bộ vi xử lý Pentium II, Pentium III, khá lắm mới được một chiếc Pentium IV. Ngay cả việc muốn nâng cấp lên một con Core 2 Duo còn rất khó khăn, huống hồ gì là Core i7”.

(Theo Dân trí)



Bình luận

  • TTCN (2)
Việt Khoa  27

Không hiểu có quảng cáo hay không
Bộ xử lý này nhanh hơn cả chip Cell trong PS3 cơ ah, khó tin quá

Hải Nam  30903

Cell chắc gì đã nhanh hơn Core 2 Quad, chứ chưa nói đến Core i7. Xem giá cũng đủ biết. Cell có thể chỉ nhanh hơn khi tính toán dấu phẩy động, khi dùng Gflops để so thì Cell nhanh hơn đấy.

Những người "khá lắm mới có một chiếc Pentium IV" thì đương nhiên đừng nghĩ đến i7 làm gì cho mất thời gian rồi. Từ trước đến giờ các CPU mới nhất của Intel có bao giờ dành cho lớp này đâu.