Ảnh: Shop.org.

Ngày thứ hai ngay sau Lễ Tạ ơn luôn là ngày được các tín đồ "shopping" mong chờ, bởi đây chính là dịp để các hãng ồ ạt tung ra những chương trình khuyến mại, giảm giá đặc biệt, mở màn cho một mùa mua sắm Giáng sinh quan trọng nhất trong năm.

Ngày đặc biệt

Không cần phải rời nhà giữa tuyết lạnh căm căm, không phải lo chen chúc xô đẩy giữa dòng người đông đúc ở các cửa hàng trên phố, chỉ cần một chiếc máy tính và một kết nối Internet, bạn vẫn có thể săn được những món đồ yêu thích với giá rất hời như thường.

Năm nay, thứ Hai 1/12 được gọi là "Cyber Monday", và như thường lệ, các doanh nghiệp thương mại điện tử đã chuẩn bị sẵn sàng những đợt giảm giá "cực sốc", "chưa từng có" để thu hút người mua.

Năm ngoái, người tiêu dùng Mỹ đã chi tới 733 triệu USD riêng trong ngày Cyber Monday và theo dự đoán, doanh thu năm nay thậm chí còn cao hơn.

Theo một cuộc thăm dò do hãng shopping trực tuyến Shopzilla vừa mới tiến hành theo đơn đặt hàng của Ủy ban Bán lẻ Liên bang, gần 84% số doanh nghiệp bán lẻ trực tuyến đã có kế hoạch khuyến mại "Cyber Monday".

Tỷ lệ này tăng đáng kể so với con số 72% hồi năm ngoái, và là một bước tiến vượt bậc so với cột mốc 0% của năm 2005.

Nếu như bạn chưa biết, thì chính Ủy ban Bán lẻ đã nảy ra sáng kiến về ngày Cyber Monday vào cuối năm 2005, nhằm kích thích doanh thu của thương mại điện tử trong mùa mua sắm giáng sinh. Gần như ngay lập tức, giới truyền thông đã bắt tay lăng xê cho sự kiện này.

Hấp dẫn chưa từng có

Có nhiều dấu hiệu cho thấy các hãng bán lẻ sẽ chào mời những nội dung khuyến mại "chưa bao giờ ngọt ngào" đến vậy trong ngày 1/12 tới đây.

Mục tiêu của họ là tranh giành thị phần và giành giật người mua - hai nhân tố cực kỳ quan trọng khi nền kinh tế đang bước vào giai đoạn suy thoái như hiện nay.

Khi mà túi tiền của người tiêu dùng trở nên eo hẹp, ngân sách mà họ chi cho mua sắm trực tuyến chắc chắn sẽ bị siết lại so với năm ngoái. Kỷ lục về doanh thu của năm 2007 khó lòng bị phá vỡ trong năm 2008.

"Năm nay, các hãng tỏ ra rất khôn khéo và tích cực trong các chương trình khuyến mại - giảm giá", chuyên gia Bruce Matthews của Ủy ban cho biết.

"Các bạn nên ghé thăm 3 loại website: site riêng của Cyber Monday, site của các hãng bán đồ công nghệ và site theo dõi mọi nội dung khuyến mại - trong ngày 1/12 để tìm ra mức giá hời nhất cho mình.

Lấy thí dụ, hãy ghé thăm GottaDeal.com, nơi đăng tải mọi quảng cáo về Black Friday (ngày thứ Sáu trước Lễ tạ ơn) và Cyber Monday từ các website chuyên bán đồ công nghệ qua mạng.

Bạn có thể lọ mọ bên trong Diễn đàn của site này để tìm kiếm những lời mời chào vừa mới "cập bến".

Còn vào đúng ngày 1/12, hãy dừng chân tại trang CyberMonday.com của Shop.org, nơi đăng tải mọi thông tin cũng như đường link về chương trình khuyến mại trên toàn nước Mỹ.

Bạn cũng có thể ghé thăm trực tiếp website của các hãng bán lẻ để tìm kiếm khuyến mại "tận gốc".

Cả làng chạy đua

Đại diện của NewEgg.com cho biết người tiêu dùng nên đăng ký nhận newsletter để biết trước mọi nội dung quảng cáo hấp dẫn. Chỉ việc gõ địa chỉ email của bạn vào site, thế là bạn sẽ nhận được một tài liệu dài tới gần chục trang.

Trong khi đó, TigerDirect lại hứa hẹn sẽ chào hàng những mức giá hấp dẫn cho HDTV (Lấy thí dụ, một chiếc TV phân giải cao 40 inch sẽ chỉ có giá 700 USD), PC, máy tính xách tay, máy ảnh số, máy in, phụ kiện và nhiều loại thiết bị điện tử khác.

Người dùng sẽ có thể tiết kiệm từ 100-300 USD nhờ những bản hợp đồng khuyến mại này.

BestBuy.com thì đang ấp ủ kế hoạch sale trong hai ngày, bắt đầu từ Chủ nhật 30/11 và kéo dài đến hết đêm thứ 2.

Hiện nội dung cụ thể về giảm giá chưa được tiết lộ, chỉ biết chắc rằng mọi sản phẩm đều sẽ được vận chuyển miễn phí tới nhà khách hàng.

Đại diện của Overstock cho biết toàn bộ các sản phẩm cũng sẽ được ship miễn phí, chưa kể những khoản giảm giá đặc biệt cho TV và một chương trình "giảm thêm 10%" áp dụng cho máy ảnh số/máy quay phim.

Dell sẽ mở màn ngày Cyber Monday bằng chương trình giảm giá PC gia đình và các phụ kiện ngoại vi. Nhiều mẫu PC sẽ có giá bán vẻn vẹn 300 USD.

Còn nếu như bạn đang có ý định sắm máy tính của HP, máy in của Xerox hay máy ảnh số SLR của Nikon, hãy thử ghé qua website Staples.com.

Cũng giống như Overstock, Target.com sẽ áp dụng chính sách chuyển hàng miễn phí đối với hơn 60.000 sản phẩm (kể cả đồ điện tử) trong khoảng thời gian từ ngày 30/11 đến hết ngày 13/12.

Lời khuyên

Và cũng theo lời khuyên của PCWorld, bạn nên bớt chút thời gian kiểm tra những website sau trong ngày CyberMonday, nếu như bạn mê đồ công nghệ:

  • XPbargains.com (http://www.xpbargains.com/)
  • Black Friday 2008 (http://bfads.net/)
  • Ben’s Bargains (http://bensbargains.net/)
  • Dealnews (http://dealnews.com/)
  • FreshBargains (http://www.freshbargains.net/)
  • Techdeals.net (http://www.techdeals.net/)
  • Techbargains (http://techbargains.com/)
  • Dealsontheweb.com (http://www.dealsontheweb.com/)
  • Dealmac.com (http://dealmac.com/)

Còn nếu như bạn quan tâm đến thời trang, những thương hiệu quen thuộc như Aeropostale, Armani Exchange, Bebe, Victoria Secret’s, ArdenB đều đang áp dụng những mức giảm giá 20-50% hấp dẫn.

Điều quan trọng nhất khi săn lùng các mức giá hời trên Web là bạn phải thật tỉnh táo. Đừng bị mờ mắt bởi những con số phần trăm giảm giá quá sốc, mà hãy kiểm tra giá bán thật sự của sản phẩm, đề phòng trường hợp giá niêm yết bị đội lên.

Giảm 25% cho một sản phẩm có giá bán đã được nâng lên 25% từ trước hiển nhiên không phải là khoản đầu tư béo bở chút nào.

Ngoài ra, sẽ có rất nhiều người dậy sớm, vào mạng và săn lùng những hợp đồng béo bở. Mà như thường lệ, những hợp đồng hấp dẫn nhất bao giờ cũng đi kèm với số lượng có hạn.

Vì thế, hãy ngủ thật sớm vào đêm hôm trước, để đảm bảo rằng bạn không lâm vào cảnh "Trâu chậm uống nước đục" trong ngày Cyber Monday.

(Theo VietnamNet/PCWorld,CNET)



Bình luận

  • TTCN (2)
Quang Trung  22192

Lời khuyên

Và cũng theo lời khuyên của PCWorld, bạn nên bớt chút thời gian kiểm tra những website sau trong ngày CyberMonday, nếu như bạn mê đồ công nghệ:

Nếu bạn yêu công nghệ & ở Vn thì: thongtincongnghe.com như thường ngày thôi! Big Grin

Hải Nam  30903

Trước đó vài hôm, mà cụ thể là trong ngày hôm nay, Apple đã giảm giá hàng loạt sản phẩm trên toàn thế giới. Trong đó có MacBook, iMac Smile