Ngày nay, Internet là nguồn thông tin giải trí vô cùng phong phú. Thế nhưng, có quá nhiều định dạng file cho video, nhạc, ảnh,... mà máy tính bạn không thể tương thích hết và cả những thiết bị giải trí di động chỉ tương thích với một số dạng file nhất định nữa... Một công cụ chuyển đổi định dạng file hiệu quả như FormatFactory sẽ giải quyết vấn đề này cho bạn.

Tính năng

FormatFactory là bộ chuyển đổi định dạng file đa phương tiện với nhiều khả năng phong phú. Trước hết bạn có thể tải chương trình tại đây software/310. Chương trình này chạy trên nền Win 32 và có phiên bản tiếng việt.

Khả năng của công cụ này như sau:

  • Video : Chuyển từ tất cả các định dạng sang MP4/3GP/MPG/AVI/WMV/FLV/SWF.
  • Audio : Chuyển từ tất cả các định dạng sang MP3/WMA/MMF/AMR/OGG/M4A/WAV.
  • Ảnh: Chuyển từ tất cả các định dạng sang JPG/BMP/PNG/TIF/ICO/PCX/TGA.

Không chỉ được dùng để chuyển đổi định dạng, FormatFactory còn có thể được dùng để Rip DVD và CD nhạc với tốc độ cao, thu nhỏ kích thước file bằng cách thu ngắn thời lượng video/bài hát hay thay đổi chất lượng hình ảnh khi chuyển đổi định dạng.

Về định dạng cho các thiết bị di động, FormatFactory cho phép chuyển đổi đến các định dạng file cho iPod, iPhone, Zune, PSP, BlackBerry và file 3GP cho những thiết bị hỗ trợ định dạng này. 

Cuối cùng, công cụ này cũng cho phép bạn Rip DVD phim và CD nhạc, đồng thời chuyển đổi chúng thành các file ISO. 

Sử dụng

Giao diện của chương trình khá đơn giản và dễ sử dụng, cho dù hơi cầu kì khi đặt icon cho mỗi định dạng đích. Bên trái cửa sổ giao diện là danh sách các định dạng bạn có thể chuyển đổi đến, được phân chia thành các mục: video, audio, image, mobile device và ROM device. Cửa sổ chính sẽ chỉ có logo của chương trình cho đến khi bạn bắt đầu quá trình chuyển đổi.

Sau khi bạn chọn các file nguồn (có thể chọn nhiều file cùng một lúc), bạn có thể thay đổi chất lượng đầu ra theo ý muốn (chọn output setting). Tất nhiên là việc chọn chất lượng cao hơn chất lượng file gốc sẽ chẳng có ý nghĩa gì. Và việc cuối cùng là ấn start để bắt đầu.

Chương trình này có tốc độ chuyển đổi định dạng khá nhanh, tuy nhiên nó chiếm khá nhiều tài nguyên hệ thống khi hoạt động. Có thể do hỗ trợ quá nhiều định dạng mà thỉnh thoảng FormatFactory gặp vấn đề khi chuyển đổi. Nhưng dù sao đây cũng là chương trình mạnh mẽ, miễn phí và với nhiều tính năng hấp dẫn.

Quang Trung



Bình luận

  • TTCN (0)