Touch 3G có thiết kế đơn giản và đẹp. Ảnh: Cnet.

Kế thừa HTC Touch xuất hiện năm ngoái, Touch 3G không những đẹp hơn về thiết kế mà còn mạnh mẽ với kết nối 3G, giao diện đẹp.

Mặc dù đã ra mắt khá nhiều model khác nhau trong dòng Touch, tuy nhiên phiên bản đầu tiên HTC Touch vẫn được xem là thiết bị đơn giản nhất với thiết kế bo tròn các cạnh. Touch 3G vừa có mặt là sản phẩm kế thừa với kiểu dáng giống máy đi trước nhưng mạnh mẽ hơn về tính năng.

So với Touch, máy mới trông đẹp hơn. Với kích thước 102 x 53,6 x 14,5 mm, máy dài và dày hơn nhưng lại hẹp về chiều ngang khi so sánh model đi trước. Không những thế, Touch 3G rất nhẹ, trọng lượng chỉ 96 gram (Touch là 102 gram).

HTC Touch 3G có thiết kế đơn giản, màn hình chiếm gần như toàn bộ mặt trước bên cạnh một vài phím bấm, một dải kim loại màu bạc bao quanh thân máy. Phím nguồn được bố trí phía trên, nút tăng giảm âm lượng nằm ở bên trái còn cổng kết nối miniUSB bố trí phía dưới.

Giống như nhiều PDA phone của HTC khác, cổng miniUSB vẫn là nơi kết nối chung của tai nghe, dây nối máy tính và là cổng sạc. Điều này có nghĩa, với các tai nghe chuẩn 3,5 mm trên thị trường, người dùng cần phải mua thêm một chiếc giắc chuyển thì mới nghe nhạc trên máy được.

Ảnh
Phía sau máy là camera 3,2 Megapixel. Ảnh: Gsmarena.

Touch 3G sở hữu màn hình QVGA rộng 2,8 inch đẹp và đơn giản hơn nhiều so với nhiều model chạy Windows Mobile khác. Hình ảnh hiển thị nét và sáng rõ, bên cạnh đó việc sử dụng ngón tay tác động lên màn hình cảm ứng cũng rất dễ dàng.

Ở phía sau máy là camera 3,2 Megapixel. Tuy nhiên, trang bị này khá thô sơ bởi Touch 3G không có chế độ tự động canh nét, gương soi, lẫn đèn LED. Khi gỡ toàn bộ mặt sau của máy lên, pin và khe cắm thẻ nhớ microSD sẽ lộ ra. May mắn, người dùng không cần tháo pin ra vẫn có thể thay được thẻ nhớ.

Ảnh
Kết nối 3G là thay đổi lớn nhất so với Touch đi trước. Ảnh: Cnet.

Một trong những điểm thay đổi lớn nhất so với Touch là máy có kết nối 3G. Thiết bị này chạy trên 2 băng tần WCDMA, hỗ trợ HSDPA lên tới 7,2 Mb mỗi giây nhưng không có HSUPA.

Touch 3G chạy trên 4 băng tần GSM, các kết nối cơ bản của thiết bị này gồm Wi-Fi, Bluetooth cùng hệ thống định vị toàn cầu GPS.

Không có bàn phím thực, chính vì vậy việc nhập liệu trên Touch 3G hoàn toàn thông qua màn hình. Đây là model hỗ trợ nhiều bàn phím QWERTY ảo khác nhau, từ bàn phím chuẩn sử dụng bằng bút của Windows Mobile đến bàn phím dùng ngón tay, bàn phím số để gọi điện và nhắn tin kiểu T9.

Touch 3G cũng trang bị giao diện TouchFLO 3D giống như Touch Diamond, Pro hay HD. Một đồng hồ lớn bên cạnh và các icon chạy dọc bên dưới hỗ trợ vào nhanh các ứng dụng như nghe nhạc, nhắn tin, tùy chỉnh máy.

Ảnh
Giao diện TouchFLO 3D trên máy chạy mượt mà. Ảnh: Cnet.

Những chỉ trích về tốc độ xử lý thông tin trên giao diện TouchFLO 3D đã được giải quyết ở Touch 3G. Giao diện chạy nhanh, linh hoạt. Chỉ khi vào một số ứng dụng cẩn tải nhiều bộ nhớ như xem video trên YouTube, duyệt web, danh bạ và xem ảnh thì TouchFLO 3D có chậm hơn một chút

Tượng tự các model dòng Touch gần đầy, Touch 3G cài đặt sẵn trình duyệt Opera Mobile 9.5. Phần mềm này hỗ trợ việc phóng to, thu nhỏ, nhìn toàn trang web. Ngoài ra, quá trình điều khiển bằng ngón tay cũng rất dễ dàng. Đọc tin tức trên trình duyệt dễ dàng bởi font chữ lớn và màn hình QVGA hiển thị sắc nét.

Sử dụng bộ giao diện cần nhiều bộ nhớ, nên máy trang bị RAM lên tới 192 MB, vi xử lý có tốc độ 528 MHz. Với pin 1.100 mAh, Touch 3G sử dụng bình thường được khoảng hai ngày. Chất lượng các cuộc gọi trên máy tốt.

Điểm mạnh

  • Giao diện TouchFLO 3D đẹp và chạy nhanh
  • Thiết kế thời trang.
  • RAM 192 MB
  • Hỗ trợ kết nối HSDPA
  • Tích hợp GPS
  • Dễ nhập liệu trên bàn phím ảo

Điểm yếu

  • Không có giắc cắm tai nghe riêng
  • Camera ít tùy chỉnh
  • Không tích hợp chế độ tự xoay màn hình.

(Theo Số hoá/CNET)



Bình luận

  • TTCN (0)