Cũng giống như 2 hãng máy tính đến từ Đài Loan là Asus và Acer, MSI cũng là một trong những cái tên tích cực nhất tham gia vào thị trường máy tính giá rẻ. Và mới đây MSI đã công bố kế hoạch ra mắt chiếc máy tính để bàn mini MSI Windbox trong quý I của năm 2009 với mức giá chỉ 200 EUR tại Châu Âu.

Cũng giống với Netbook các mẫu máy tính để bàn mini hay còn gọi là nettop có cấu hình phù hợp với người dùng sử dụng những chương trình đơn giản, lướt web không  đòi hỏi sử dụng ứng dụng nặng nhưng lại có ưu điểm thiết kế nhỏ gọn và giả rẻ hợp túi tiền.

MSI windbox có thiết kế nhỏ gọn như một quyền sách với kích thước 300 x 240 x 65 (mm) chỉ nặng khoảng 500 g. Nhà sản xuất đã gây ấn tượng với thiết kế chân đỡ máy kiểu mới giúp máy trong mảnh mai hơn tuy nhiên ấn tượng nhất vẫn là máy có thể gắn trực tiếp lên tất cả các thiết bị màn hình, HDTV...

Máy sử dụng bổ xử lý Intel Atom N270 có tốc độ xử lý 1,6 GHz, dung lượng RAM 1 GB hoặc 2 GB. Dung lượng lưu trữ ổ cứng truyền thống 160 GB hoặc 250 GB,  đồng thời máy cũng hộ trợ  Wi-Fi b/g, gigabit Ethernet, 3 cổng USB 2.0, ngõ âm thanh hỗ trợ âm thanh vòm 7.1 và có ngõ xuất VGA.

MSI windbox sử dùng hệ điều hành XP Home và không có ổ đĩa quang ngoài ra là một  đầu đọc thẻ nhớ đa định dạng. Máy có cấu hình không khác biệt nhiều so với đối thủ Asus Eee Box và hơi đáng tiếc khi máy không có ngõ xuất HDMI và hỗ trợ tốt hơn tính năng giải trí.

Minh Tuấn (Theo Slashgear)



Bình luận

  • TTCN (1)
Phạm Minh Tuấn  260

Anh sửa dùm em chữ " máy có cấu hình khác nhiều so với Asus Eee Box " thành "máy có cấu hình không khác nhiều so với Asus Eee Box"
Em cám ơn.