Đa phần blogger hiện nay đều sử dụng các ứng dụng, dịch vụ web để quản trị hệ thống của mình. Với người dùng máy Mac (Apple), cũng có khá nhiều các công cụ tiện dụng và đầy sức mạnh hỗ trợ tốt cho blogger và việc viết blog. Sau đây là 10 ứng dụng thiết yếu và tốt nhất trên nền tảng Mac dành cho các blogger.

1.    Flock

Những ai muốn trình duyệt của họ phải giống một “phần mềm” dành cho việc blog sẽ nhận ra Flock chính là ứng dụng họ đang chờ đợi. Flock, vốn dĩ là một trình duyệt dựa trên nền tảng Mozilla. Điểm thú vị của Flock đó là trình duyệt này cho phép truy cập dễ dàng các ứng dụng web khi Flock được thiết kế với mục tiêu hỗ trợ các dịch vụ xã hội. Người dùng có thể kết nối và chia sẻ ảnh và các trang web thú vị của mình mà không gặp phải trở ngại nào. Tất nhiên, bạn có thể sử dụng Flock để đăng bài, quản trị blog của mình. Xem chi tiết và tải về Flock trên nền Mac tại đây.

2. MarsEdit

Đây là một trong những tiện ích dành cho việc xuất bản được chào đón nhất trên nền Mac. Hiện MarsEdit đã có phiên bản 2.2.2. Tuy nhiên, MarsEdit là ứng dụng thương mại, và người dùng phải trả 29,95 USD sau thời gian 30 ngày sử dụng thử nghiệm.

Ngoài khả năng hỗ trợ đơn giản hóa quá trình tải lên mạng và một giao diện dễ sử dụng, MarsEdit còn có khá nhiều tính năng nổi bật khả năng tương tích với nhiều nền tảng như Blogger, Drupal, Livejounal, Movable Type, Vox...khả năng kết nối với Flock và tương thích với một số ứng dụng biên tập văn bản trên nền Mac như BBEdit và TextMate. Đây quả là một công cụ đầy sức mạnh.

Dùng thử 30 ngày hoặc mua sản phẩm này tại đây.

3. Ecto

Đây là một ứng dụng biên tập đa dịch vụ được thiết kế tương tự như MarEdit. Ecto tập trung hỗ trợ người dùng có thể sử dụng ứng dụng này một cách nhanh nhất có thể. Đây chính là điểm khác biệt khi so sánh với các công cụ có chức năng tương tự. Ecto còn có điểm nổi bật khác là khả năng hỗ trợ hàng loạt các tác vụ dịch vụ blog khác. Hiện phiên bản 3 đã có 5 năm tuổi và giá là 17,95 USD. Chi tiết xem tại đây.

4. Blogo

Ứng dụng này do Brainjuice thiết kế, và được coi là công cụ có thể khiến các phần mềm blog tiêu biểu khác cảm thấy xấu hổ! Cũng giống như các công cụ biên tập ở trên, Blogo hỗ trợ hàng loạt tác vụ dành cho dịch vụ blog, cho phép bạn xuất bản nội dung số nhanh chóng, thậm chí có thể quản lí việc xuất bản của mình trên Twitter và Ping.fm khi liên kết với feed trên blog của bạn. Chi tiết tại đây.

5. Tumblr Dashboard Widget

Đây là một công cụ widget siêu nhỏ hỗ trợ người dùng sử dụng dịch vụ siêu blog Tumblr. Chi tiết tại đây.

6. Mac Journal

Một ứng dụng được đánh giá cao dùng cho việc hỗ trợ xuất bản nội dung theo cách thức truyền thống cũng như có thêm cụ mở rộng hiển thị màu sắc giúp cho môi trường biên tập thêm nhiều lựa chọn hơn. Tuy nhiên, với cái giá 34,95 USD, Mac Journal chủ yếu hướng đến đối tượng hoạt động thương mại. Chi tiết tại đây.

7. Blog.Mac

Blog.Mac hiện đã có phiên bản 1.3 bea và giá thành sử dụng là 29,99 USD. Với Blog.Mac, việc xuất bản nội dung chưa bao giờ đơn giản đến vậy. Blog.Mac mang đến cho người dùng một giải pháp hữu hiệu để tối ưu hoá hiệu suất công việc mà không gặp phải nhiều trở ngại. Xem chi tiết tại đây.

8. iWeb plus MobileMe

Một công cụ như Blog.Mac là tương đối đủ để blog, nhưng nếu như bạn muốn dùng thêm ứng dụng từ chính Apple thì iWeb, một trình biên tập web trực tuyến của “quả táo” sẽ là một lựa chọn. Tuy nhiên, ngoài cơ hội được trải nghiệm với một ứng dụng nữa của Apple, người dùng phải bỏ ra 79 USD để sử dụng dịch vụ và trả thêm 99 USD cho 1 năm hosting của MobileMe. Xem thêm http://www.apple.com/ilife/

9. RapidWeaver

Một số người muốn tạo dựng phong cách blog của riêng mình. RapidWeaver sẽ là một lựa chọn. Với hàng loạt những công cụ đầy sức mạnh, được thiết kế giao diện đẹp mắt dành riêng cho Mac OS X, RapidWeaver là địa chỉ lí tưởng dành cho những ai muốn xây dựng những trang web ấn tượng. RapidWeaver giúp cho việc xuất bản nội dung lên web trở nên đơn giản hơn rất nhiều, với nhiều kiểu giao thức hỗ trợ như FTP, SFTP và MobileMe. Chi tiết tại đây.

10. Fluid

Fluid là một ứng dụng cho phép người dùng có thể chuyển các ứng dụng web thường dùng lên Dock hoặc thanh menu. Việc truy xuất các ứng dụng sẽ trở nên đơn giản hơn vì từ đây, mỗi dịch vụ trực tuyến sẽ được coi là một ứng dụng trên desktop. Xem thêm tại Fluid.

Văn Vượng (theo Mashable)



Bình luận

  • TTCN (0)