Xplorer

Cho dù bạn là người mới chập chững làm quen với máy tính hay là một chuyên gia lão luyện, việc quản lý file và thư mục là rất quan trọng nếu bạn không muốn máy tính của mình rối tung cả lên. Windows Explorer hầu như không giúp được gì nhiều cho chúng ta vì quá ít chức năng. Thật may, các công cụ để làm việc này khá nhiều.

XPlorer2

Xplorer2 cung cấp giao diện khá đơn giản và dễ sử dụng, gồm hai phần chính cho phép người dùng có thể duyệt file và thư mục trên hai ổ đĩa khác nhau. Với việc hỗ trợ duyệt file, thư mục theo tab, cho phép bookmark, truy cập FTP, một bộ lọc file nâng cao và bộ phím tắt khá mạnh.

Chương trình cho phép dùng thử 21 ngày. Trang chủ http://zabkat.com/.

FreeCommander

Ảnh
Free Commander

Thoạt nhìn thì giao diện của FreeCommander khá giống với TotalCommander, nhưng giao diện của FreeCommander đẹp hơn, được sắp xếp một cách khoa học hơn và thân thiện với người dùng chứ không rườm rà như TotalCommander. Khả năng quản lý của FreeCommander mạnh mẽ không kém TotalCommander, thậm chí có phần vượt trội.

Với các tính năng như duyệt file trên hai bảng, hỗ trợ nhiều định dạng nén, giao diện tab, tích hợp xem nội dung file và FTP, khối lượng phím tắt cho từng chức năng là rất lớn. Ngoài ra, FreeCommander còn có các plugin khá mạnh để giúp nâng cao các tính năng.

Chương trình miễn phí, có phiên bản portable. Trang chủ http://freecommander.com/.

XYplorer

Ảnh
XYplorer

XYplorer là một ứng dụng không cần cài đặt, rất tiện để mang theo sử dụng. XYplorer kết hợp hầu hết các điểm mạnh của các công cụ quản lý khác như TotalCommander, Windows Explorer.

Điểm khác biệt của XYplorer là không hỗ trợ chế độ hai bảng nhưng lại cho phép bạn có thể kéo thả file trong của sổ hiện tại đến tab bất kì. Cho phép người dùng có thể tự định các phím tắt sao cho thuận lợi với công việc của họ. XYplorer cũng hỗ trợ xem trước nội dung các file, nó hỗ trợ khá nhiều định dạng phổ biến như hình ảnh, âm thanh và video...

Chương trình cho dùng thử 30 ngày. Trang chủ http://xyplorer.com/.

TotalCommander

Ảnh
Total Commander

Đây là công cụ quản lý rất tốt file và thư mục trên hệ thống của bạn. Được tích hợp sẵn các công cụ nén và giải nén nên bạn không cần phải cài thêm WinRAR hay WinZIP.

TotalCommander cắt và ghép file rất chính xác. Bạn có thể dùng TotalCommander để so sánh tài liệu hay dùng để đổi tên hàng loạt. Bạn cũng có thể upload và download file bằng TotalCommander thông qua kết nối FTP rất nhanh chóng mà không phải cấu hình phức tạp.

Chương trình cho dùng thử 30 ngày. Trang chủ http://www.ghisler.com/.

Directory Opus

Ảnh
Directory Opus

Directory Opus cũng cung cấp một giao diện có hai bảng, duyệt file theo tab, tích hợp tiện ích nén file và hỗ trợ FTP. Bạn cũng có thể dùng Directory Opus để xem trước nội dung các file hình ảnh hay có thể chỉnh sửa metadata của file MP3.

Chương trình cho dùng thử 60 ngày. Trang chủ http://www.gpsoft.com.au/.

Mạnh Dũng.



Bình luận

  • TTCN (1)
Minh Đạt  823

chưa ấn tượng cho lắm... tui vẫn nhấp đúp vào My computer thôi.