Một nhà phân tích của công ty UBS vừa có một dự đoán khá gây sốc, cho rằng đến năm 2009 hãng sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới sẽ nhảy vào thị trường laptop.

Bà Maynard Um cho rằng khả năng Nokia sản xuất laptop mini là rất lớn nhưng trong 6-9 tháng nữa thì hãng này vẫn chưa thể có sản phẩm thương mại để bán ra thị trường. “Nếu xét về triển vọng của netbook cùng với xu hướng hợp nhất giữa điện thoại cao cấp với laptop mà các hãng lớn, như Apple, HP, đang tiên phong thì có lẽ chỉ còn là vấn đề thời gian để Nokia tung ra laptop của riêng hãng”, bà Um nhận định. Tuy nhiên, phát ngôn viên của Nokia từ chối bình luận về thông tin này.

Nokia nổi tiếng là hãng tiên phong về kiểu dáng của điện thoại, điển hình như mẫu thiết kế 9000 Communicator (năm 1996) với bàn phím QWERTY trượt ngang và 770 Internet Tablet (2005) khi bước vào thị trường thiết bị Internet. Đầu năm nay, nhà thiết kế độc lập Rodrigo Mercado cũng có đưa ra một gợi ý về điện thoại màn hình cuộn.

Nếu như dự đoán của bà Um là đúng thì laptop của Nokia, hay đúng hơn là netbook sẽ chạy hệ điều hành Linux, màn hình gập đôi và có cổng xuất video độ phân giải cao.

Giá thành thì rất khó để dự đoán vì các sản phẩm cao cấp của Nokia thường vẫn đắt đỏ hơn các đối thủ.

(Theo Dân trí/WirlessWeek)


Bình luận

  • TTCN (0)