Ngày 2/12/2008, tại Hà Nội, tập đoàn VNPT và Công ty NTT Facilities - thuộc tập đoàn NTT của Nhật Bản đã chính thức ký kết hợp đồng “Tư vấn lập dự án và xây dựng công trình Trung tâm giao dịch và điều hành Viễn thông Quốc gia” của VNPT.

Công trình “Trung tâm Điều hành Viễn thông Quốc gia” có vị trí nằm ở cửa ngõ phía bắc Thủ đô, tại khu đô thị mới Cầu Giấy, Hà Nội, trên trục đường từ sân bay Nội bài về trung tâm Tp Hà Nội. Hướng chính của Công trình quay ra đường vành đai 3 Phạm Hùng. Công trình được xây dựng trên diện tích đất 19.050m2, diện tích sàn xây dựng khoảng 95.000 m2, cao 33 tầng, gồm 3 khối nhà chính và nhiều hạng mục quan trọng.

Khi hoàn thành, tòa nhà chính của công trình sẽ là trụ sở làm việc của cơ quan VNPT và các đơn vị thành viên. Toà nhà phụ sẽ được sử dụng để làm khu Trung tâm trưng bày giới thiệu thành tựu, các sản phẩm dịch vụ của VNPT, các phòng họp, hội thảo mini, phòng tổ chức cầu truyền hình hội nghị từ xa...

Đây là một trong các dự án lớn của VNPT để hoàn thiện hệ thống quản lý, điều hành mạng lưới viễn thông. Phương án thiết kế kiến trúc và qui hoạch tổng mặt bằng cho Công trình do Công ty NTT Facilities, Nhật Bản thực hiện. Đây là một công ty chuyên cung cấp dịch vụ thiết kế kiến trúc và công tring toàn diện về nhà cửa, IT và công nghệ năng lượng

Đây là phương án đã đạt giải Nhất tại cuộc thi tuyển phương án thiết kế kiến trúc và qui hoạch tổng mặt bằng cho Công trình “Trung tâm Điều hành Viễn thông Quốc gia” do VNPT tổ chức.

(Theo Dân trí)



Bình luận

  • TTCN (2)
Quang Trung  22192

Kiến trúc hoành tráng ghê nhỉ!

Trần Ngọc Tuyên  1

Hội nghị truyền hình - Video Conferencing – Polycom

Toà nhà hoành tráng thật. Nhưng không biết ứng dụng hội nghị truyền hình được triển khai như thế nào ?!!
Hội thảo mini trong toà nhà sử dụng sản phẩm gì cho hợp lý hiệu quả mà giá ca thấp nhất đây ?