Giá cước điện thoại cố định chỉ còn 200 đồng/phút.

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt phương án điều chỉnh giá cước điện thoại cố định nội hạt. Theo đó, từ 1/1/2009, cước điện thoại cố định nội tỉnh và nội hạt sẽ thống nhất mức chung, chỉ còn 200 đồng/phút.

Gói cước liên lạc tại nhà thuê bao sẽ có mức cước thuê bao là 20.000 đồng/tháng hoặc 635 đồng/ngày, thay vì 27.000 đồng/tháng như hiện nay; cước liên lạc điện thoại nội hạt là 200 đồng/phút thay vì 400 đồng/phút và 700 đồng/phút như hiện nay; vùng nội hạt là toàn vùng địa giới hành chính của tỉnh - thành phố. Phương thức tính cước là 1 phút + 1 phút.

Các gói cước khác chịu mức cước do các DN tự quy định, nhưng không khác biệt quá 50% so với các gói cước cơ bản. Giá cước này áp dụng cho dịch vụ điện thoại cố định nội hạt tại các điểm giao dịch công cộng, các DN và các đại lý bán lại dịch vụ điện thoại cố định nội hạt khác.

Còn các gói cước khác, Bộ TT-TT sẽ chỉ quy định khung giá để các DN cung cấp dịch vụ công bố giá cụ thể nhưng không vượt quá 50% giá cước gói cước cơ bản. Hình thức quản lý sẽ tạo điều kiện cho DN này tự quyết định và đăng ký.

Sau đó, giai đoạn 2, từ 1/1/2011, mức cước nội hạt sẽ do các DN tự quy định trên cơ sở khung giá hoặc chỉ số giá trần CPI (Cap Price Index) do Bộ TT-TT quy định. Theo đó, các DN chỉ phải đăng ký giá cước này với Bộ TT-TT.

Ông Nguyễn Minh Sơn, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch Tài chính, Bộ TT-TT, khẳng định: “Đợt điều chỉnh lần này sẽ làm giảm bớt sự phân biệt giữa các vùng miền trong tỉnh và tiến tới, vùng nội hạt là toàn vùng địa giới hành chính của một tỉnh”.

(Theo VTC)



Bình luận

  • TTCN (0)