Ảnh: PCWorld.

Netbook đã thống trị danh sách những thiết bị máy tính bán chạy nhất trên trang Amazon.com trong ngày Cyber Monday 2008 (thứ Hai ngay sau ngày Lễ Tạ ơn), ngày mở màn không chính thức của mùa mua sắm nhộn nhịp nhất năm.

Netbook là thuật ngữ chỉ những mẫu laptop có kích thước mini, với màn hình dao động từ 7-10 inch. So với laptop thông thường, chúng chỉ nhỏ bằng một nửa và nhẹ hơn rất nhiều, thường là dưới 1,5 kg.

Giá thành của netbook cũng thường là rẻ hơn. Thế nhưng người dùng vẫn có thể lướt Net một cách không dây, đồng thời làm việc dễ dàng với bàn phím chuẩn.

Chính vì vậy, netbook đã chiếm tới 7 trên tổng số 10 sản phẩm bán chạy nhất trong danh sách "Computer & phần cứng máy tính" của Amazon.com trong ngày 1/12 vừa qua.

Ba vị trí còn lại thuộc về màn hình LCD phân giải cao của Samsung và dòng máy tính MacBook của Apple.

Mẫu netbook EEE PC 900HA của Asus đã chiếm vị trí đầu bảng nhờ trang bị màn hình 8,9 inch, vi xử lý Intel Atom và cài đặt hệ điều hành Windows XP.

Mặc dù cũng có vài tiếng soán ngôi EEE nhưng tính đến cuối ngày, Aspire One vỏ đen của hãng Acer vẫn phải ngậm ngùi đứng ở vị trí Á quân.

Đứng ở vị trí thứ ba vẫn là Aspire One, phiên bản xanh sapphire.

Đứng thứ 5 trong danh sách là chiếc laptop XO của dự án Mỗi trẻ em một laptop.

Trong khuôn khổ hợp tác giữa OLPC với Amazon.com, người dùng sẽ có cơ hội mua một laptop XO nếu họ chịu "quyên tặng" một chiếc khác cho OLPC vì mục đích nhân đạo.

Mẫu netbook NC-10 của Samsung với màn hình 10,2 inch và lớp vỏ màu trắng xếp ở vị trí số 7. Cũng model này nhưng khoác "áo" màu xanh lại xếp ở vị trí thứ 9.

Cái tên Samsung còn được xuất hiện thêm 2 lần trong danh sách của Amazon.

Màn hình HDTV LCD 20 inch Touch of Color T200 chễm chệ ở vị trí thứ 4, trong khi Touch oF Color T260, kích cỡ 26 inch đứng ở vị trí số 6.

MacBook MB466LL/A của Apple, một mẫu máy tính xách tay với màn hình 13,3 inch xếp ở vị trí số 8.

Hai thiết kế mới nhất của dòng MacBook là MacBook Air và MacBook Touch Pro đều vắng mặt trong Top, một phần là vì giá thành quá cao của chúng.

Hoàn tất Top 10 là mẫu netbook Wind của hãng Micro-Star Internation, một thiết bị được trang bị màn hình 10 inch, pin 6 lõi và lớp vỏ màu đen.

Theo VietnamNet/AP



Bình luận

  • TTCN (0)