Sau một thời gian ra mắt khá thành công, dịch vụ Windows Live SkyDrive lại tiếp tục "gây sốc" khi nâng cấp không gian lưu trữ lên đến 25 GB - một con số khủng khiếp cho một dịch vụ lưu trữ trực tuyến miễn phí. SkyDrive là một dịch vụ hướng tới người dùng cá nhân, cho phép họ có thể lưu trữ hình ảnh, video, tài liệu... và chia sẻ với bạn bè cũng như người thân.

Nếu bạn có một tài khoản Hotmail, Messager hoặc Xbox LIVE thì bạn đã được sở hữu một tài khoản tại Windown Live ID, là chìa khoá để đăng nhập vào tất cả các dịch vụ mà Micosoft cung cấp. Bạn có thể sử dụng các tài khoản trên để có thể đăng nhập vào SkyDrive và sở hữu một kho lưu trữ trực tuyến khổng lồ lên đến 25 GB.

Với SkyDrive bạn có thể sử dụng mọi lúc, mọi nơi miễn ở đó có kêt nối internet. Việc sử dụng SkyDrive khá dễ dàng, bạn có thể kéo thả file vào thư mục trên SkyDrive như trên Desktop. Bạn có thể xem qua hình ảnh trong các thư mục dưới dạng các thumbnail hay tạo một slideshow trình diễn.

Có thể tải một thư mục từ kho trực tuyến của mình về máy tính dưới dạng file zip, rất tiện đối với những thư mục có số lượng file lớn.

Dễ dàng chia sẻ với bạn bè. Bạn có thể tổ chức, sắp xếp danh sách bạn bè trên các mạng xã hội như Live, Facebook, LinkedIn theo từng nhóm để dễ dàng chia sẻ.

Hoặc có thể ánh xạ SkyDrive xuống máy tính của bạn thông qua công cụ Gladinet để dễ dàng sử dụng hơn. Việc kéo thả file và truy xuất vào kho lưu trữ trực tuyến của mình mọi lúc, mọi nơi là một việc quá tiện lợi.

Mặc dù có một dung lượng lưu trữ lớn đến như vậy, nhưng SkyDrive vẫn có nhược điểm đó là chỉ cho phép upload tối đa 50 MB cho mỗi file.

Hãy tạo cho mình một tài khoản và tận hưởng kho lưu trữ khổng lồ này tại skydrive.live.com.

Mạnh Dũng (Theo Lifehacker)



Bình luận

  • TTCN (1)
Minh Đạt  823

Bác không đưa hình minh hoạ của mình lên, giao diện tiếng Việt đã lắm.

Mới thử cái Gladinet mà sao không kết nối với Skydrive được bác ơi.