Carl Icahn. Ảnh: AP.

Nhà tỷ phú 72 tuổi Carl Icahn đã phản đối quyết liệt ý tưởng bán một phần Yahoo cho cựu Giám đốc điều hành AOL, ông Jonathan Miller với lý do thương vụ này quá mất giá.

Mê hồn trận thông tin

"Với tư cách một cổ đông lớn, tôi không nghĩ việc chia cắt Yahoo thành từng phần nhỏ rồi đem bán là một ý tưởng hay. Nó sẽ chẳng mang lại gì nhiều cho nhà đầu tư", Icahn tuyên bố thẳng thừng trên truyền hình.

Theo một bài báo mới đăng tải trên tờ Wall Street Journal, ông Miller đang cố gắng kêu gọi các quỹ đầu tư rót tiền cho mình để mua lại toàn bộ, hoặc riêng bộ phận tìm kiếm của Yahoo.

Mức giá bỏ thầu mà ông này đưa ra lên tới 30 tỷ USD, tương đương với 20-22 USD cho mỗi cổ phiếu Yahoo.

Hiện thông tin này chưa được bất cứ phía liên quan nào xác nhận. Thậm chí tờ New York Post còn khẳng định Miller đang quyên tiền cho mục đích khác chứ không dính dáng gì tới Yahoo.

Mặc dù vậy, nó vẫn kịp làm dấy lên hy vọng nơi nhà đầu tư và đẩy giá cổ phiếu Yahoo tăng mạnh trong phiên giao dịch hôm qua.

"Định giá quá thấp"

Trở lại với tuyên bố của Icahn. Nhà tỷ phú này cho hay đã "trao đổi với Miller" hồi cuối tuần qua về khả năng mua lại Yahoo.

Tuy nhiên, kết luận của ông là "cổ phiếu Yahoo đã bị định giá quá thấp".

Theo lời Icahn, ban giám đốc Yahoo sẽ lắng nghe trước mọi lời trả giá cao hơn, mặc dù vậy, cá nhân ông không nhiệt tình với việc bán một phần Yahoo cho lắm.

"Tại thời điểm này, quan điểm của tôi là phản đối và tôi đã nói thẳng với Jonathan như vậy", Icahn tiết lộ. Icahn cũng tin rằng ban giám đốc Yahoo sẽ đứng về phía mình.

Trước áp lực và sự chỉ trích gay gắt từ các cổ đông, giám đốc điều hành Jerry Yang của Yahoo đã đồng ý từ chức.

Đây là hệ quả tất yếu sau khi thương vụ Microsoft đổ vỡ, Google quất ngựa "truy phong" còn tình hình kinh doanh của Yahoo thì ngày càng bết bát.

Icahn cho rằng Yahoo cần có một vị Giám đốc điều hành mới "khôn ngoan hơn" và mạnh tay hơn trong việc cắt giảm chi phí điều hành doanh nghiệp.

Và một lần nữa, Icahn nhắc lại quan điểm của mình là Yahoo cần hợp tác với Microsoft trong lĩnh vực tìm kiếm, nếu muốn thoát khỏi "cơn bĩ cực" hiện nay.

Theo VietnamNet/AP



Bình luận

  • TTCN (0)