Windows Vista SP 2 vừa được Microsoft công bố theo kế hoạch thử nghiệm vào hôm nay (giờ VN) trước khi chính thức được phát hành nửa đầu năm 2009. Bản nâng cấp này đã được hé lộ từ tháng 10, nhưng quá trình thử nghiệm chỉ giới hạn trong một nhóm chuyên gia. Sau đây là 6 điều người dùng nên biết về Vista SP2 trước khi cập nhật gói phần mềm này.

1. Vista Service Pack 2 không dành cho tất cả mọi người

Bản SP2 beta vẫn chưa phải là phiên bản hoàn chỉnh chính thức, vì vậy, theo khuyến cáo của Microsoft thì gói sản phẩm vẫn đang trong quá trình phát triển này chủ yếu hướng tới những người yêu công nghệ, các nhà phát triển và chuyên gia công nghệ thông tin để kiểm tra thử nghiệm nâng cấp phần mềm.

Người dùng thông thường được khuyên là nên chờ đợi cho đến khi bản final phát hành vào nửa đầu năm tới. Một số nguồn tin tiết lộ, có thể phải đến tháng 4/2009 SP2 của Vista mới chính thức xuất xưởng.

2. SP2 thực sự là một bản nâng cấp đáng kể

Windows Vista SP2 bao gồm hàng loạt những thay đổi từ hệ điều hành, đáng lưu ý gồm có:

  • Hỗ trợ ghi dữ liệu vào đĩa Blu-ray
  • Bổ sung vào hệ thống gói tính năng dành cho kết nối không dây, hỗ trợ công nghệ Bluetoot tân tiến nhất-Bluetooth 2.1 cũng như kết nối Wi-Fi với tính năng WCN (Windows Connect Now).
  • Hỗ trợ thực thi kết nối Wi-Fi tốt hơn khi máy ở chế độ "ngủ đông"
  • Nâng tầm hoạt động của gadget lấy tin RSS nhanh và tốt hơn
  • Mang đến cho người dùng trải nghiệm với bộ máy tìm kiếm trên desktop mới nhất-Windows Search 4
  • Giảm nguồn năng lượng khi chạy hàng loạt các gadget.

3. Nâng tầm hoạt động tổng thể của hệ thống

Vista Service Pack 2 còn có nhiều cải thiện đáng kể để hệ thống làm việc tốt hơn, đáng chú ý gồm có:

  • Giúp máy người dùng hỗ trợ công nghệ VIA 64 bit
  • Giúp hệ thống hỗ trợ exFAT, hỗ trợ lưu trữ dung lượng tập tin lớn hơn, hỗ trợ đồng bộ tập tin qua nhiều thời gian biểu khác nhau.
  • Tăng tốc khả năng quản lí một cách hiệu quả hơn lên tối đa 10 %.

Ngoài ra, một số lỗi của hệ thống đã được vá trong bản cập nhật này, bao gồm các vấn đề liên quan đến quá trình tắt máy chậm chạp, lỗi tắt máy đột ngột.

4. Bạn phải cài SP1 trước khi cập nhật SP2

Giống như các gói dịch vụ cập nhật của Micrsoft, SP2 Vista sẽ không làm việc trên hệ thống của bạn nếu như chưa cài SP1.

5. Mọi thứ có thể không được hoàn toàn mượt mà lúc ban đầu

Microsoft từng mắc phải nhiều phiền toái cùng với các bản cập nhật Windows. Với SP2 Vista, người dùng được khuyên là nên chờ đợi cho đến khi bản chính thức đầy đủ được phát hành hãy cập nhật.

6. Bản cập nhật hỗ trợ cả Vista và Windows 2008

Trong lộ trình phát triển sản phẩm, Microsoft đã dành thời gian đầu tư nhiều hơn để mang đến một bản cập nhật tốt hơn so với tiền lệ. Đây chính là phiên bản Windows Service Pack đầu tiên dành cho cả máy khách (Vista) và máy chủ (Windows 2008) của hệ điều hành trong một bản cập nhật đơn.

SP2 còn bao gồm cái mà Microsoft gọi là "Service Pack Clean-up Tool." (Công cụ xoá gói dịch vụ). Công cụ này sẽ xoá vĩnh viễn các tập tin của phiên bản cũ trong khi SP2 được cập nhật, giúp giảm lượng dung lượng thừa và không cần thiết.

Văn Vượng (theo PC World)



Bình luận

  • TTCN (1)
Hải Nam  30903

Oh yeah tải về được rồi http://bit.ly/bhLnOx Smile Đã có SP2 beta cho 5 ngôn ngữ (English, French, German, Japanese, and Spanish).

Link trực tiếp cho kiến trúc x86: http://bit.ly/cgw8GQ (388 MB)