Hãng sản xuất di động lớn nhất thế giới Nokia đã phải giảm mức dự báo về thị trường di động toàn cầu trong năm 2009, theo đó doanh số bán điện thoại di động trong năm tới sẽ sụt giảm 5%.

Người đứng đầu bộ phận thiết bị cầm tay của Nokia cho biết doanh số bán điện thoại di động sẽ sụt giảm ít nhất 5% vào năm 2009. Theo một phát biểu được đưa ra thì sự tụt dốc của thị trường điện thoại di động tiếp tục tăng nhanh hơn dự kiến trước đó

Nokia cũng cho biết thêm tác động của suy thoái kinh tế được cảm nhận rõ hơn tại các thị trường mới nổi như Ấn Độ và Trung Quốc. Theo dự đoán của Nokia, mạng lưới kinh doanh điện thoại di động cũng sẽ bị thu nhỏ lại ít nhất 5% trong năm 2009, mặc dù trước đó hãng đã từng mong đợi Nokia Siemens Networks sẽ nắm giữ phần lớn thị phần.

CFO Rick Simonson cho biết Nokia sẽ cắt giảm chi phí bán hàng, chi phí hoạt động cũng như chi phí đầu tư. "Chúng tôi mong muốn những những hành động quyết liệt này sẽ phần nào bù đắp lại ảnh hưởng tiêu cực của việc sụt giảm bán hàng"

Tuy nhiên, theo Gartner, trái với xu hướng sụt giảm của thị trường di động, thị trường smartphone vẫn tiếp tục tăng trưởng, với 11,5% trong quý 3/2008 với 36,5 triệu máy.

Bùi Huyền (Theo: telecomasia.net)



Bình luận

  • TTCN (0)