Ảnh: Daily Mail.

Đã bao giờ bạn được người thân nhắc nhở quàng khăn khi đi ra ngoài trời lạnh để không bị cảm cúm hay chưa? Ngày nay, lời khuyên dành cho bạn sẽ là: nghe lời điện thoại di động.

Một hãng dược phẩm chuyên sản xuất thuốc chống cảm cúm phổ thông vừa phát hành một phần mềm dành riêng cho T-Mobile G1, hay còn được biết đến dưới cái tên ĐTDĐ Google.

Theo lời quảng cáo, chương trình này sẽ cảnh báo người dùng về việc có bao nhiêu người quanh bạn vừa hắt hơi, sổ mũi và mang trong mình virus cúm.

Lấy thí dụ, phần mềm "Zicam Cold & Flu Companion" sẽ thông báo như sau: 8-14% số người trong vùng đang bị bệnh về đường hô hấp, tương ứng với nguy cơ ở mức "trung bình".

Cụ thể hơn, nó còn nói rõ những triệu chứng phổ biến của bệnh như hắt hơi, đau họng, sổ mũi v.v...

Theo lời hãng sản xuất Matrixx Initiatives, thông tin về các cấp độ của bệnh đều được lấy từ cơ sở dữ liệu của các bệnh viện có uy tín.

Từ G1 đến iPhone

Người dùng cũng có thể "tham vấn" ứng dụng Zicam về nguy cơ lây bệnh ở các khu vực địa lý khác để hạn chế di chuyển, đi lại đến nơi đó.

Chẳng hạn như Atlanta đang là một trong 5 thành phố có tỉ lệ mắc cúm cao nhất tại Mỹ hiện nay.

"Zicam" đang được cung cấp miễn phí trên Android Marketplace, thư viện các ứng dụng download dành riêng cho G1 - mẫu điện thoại di động đầu tiên cài đặt nền tảng Android của Google.

Đến cuối tháng 12, sẽ có một phiên bản Zicam chạy được trên iPhone, Matrixx cho biết.

Bản thân gã khổng lồ tìm kiếm Google cũng mới khai trương một website theo dõi bệnh cúm tại từng bang trên toàn nước Mỹ cách đây ít lâu.

Dữ liệu tại trang này dựa trên số lượt tìm kiếm có liên quan đến từ khóa "cảm cúm" trên công cụ Google.

Theo VietnamNet/AFP



Bình luận

  • TTCN (0)