Qi Lu

Hôm qua (4/12) Microsoft chính thức xác nhận thông tin về việc ông Qi Lu – một cựu lãnh đạo cao cấp của Yahoo – sẽ về đầu quân tại bộ phận dịch vụ trực tuyến (Online Services Group - OSG) của hãng này.

Trước khi rời khỏi Yahoo hồi tháng 8 vừa qua Qi Lu đảm nhiệm chức vụ Phó chủ tịch điều hành phụ trách kỹ thuật của Bộ phận công nghệ tìm kiếm và quảng cáo. Đây là một trong những lãnh đạo kỳ cựu của Yahoo. Tính đến khi chính thức xin thôi việc Lu đã làm việc cho Yahoo được 10 năm.

Nhưng bắt đầu từ ngày 5/1/2009 tới đây Lu chính thức trở thành người của Microsoft và đảm nhiệm vị trí Chủ tịch bộ phận online Services Group thay thế cho ông Brian McAndrews – cựu Giám đốc điều hành công ty dịch vụ và quảng cáo số aQuantive kiêm Phó chủ tịch cao cấp phụ trách Bộ phận giải pháp quảng cáo và xuất bản của Microsoft – sẽ rời Microsoft trong khoảng vài tháng nữa.

Trong những tháng còn tiếp tục làm việc cho Microsoft tới đây McAndrews sẽ chịu trách nhiệm tư vấn và bàn giao công việc cho Giám đốc điều hành Microsoft Steve Ballmer và Qi Lu nhằm bảo đảm một sự chuyển giao quyền lực suôn sẻ.

Có thể dự báo Lu sẽ gặp nhiều thách thức khi chuyển sang làm việc cho Microsoft. Bộ phận kinh doanh trực tuyến của hãng này thời gian quan đã gặp phải rất nhiều khó khăn. Đường biểu đồ phát triển dịch vụ quảng cáo trực tuyến và tìm kiếm hầu như luôn ở trạng thái thẳng cho dù Microsoft đã đổ rất nhiều nguồn đầu tư cho bộ phận online Services Groups.

Lu sẽ phải đảm nhiệm việc quản lý một loạt các bộ phận khác nhau như Bộ phận giải pháp quảng cáo và xuất bản của McAndrews, OSG Finance Group, online Audience Bussiness và OSG Research & Development Group. CEO Ballmer sẽ là lãnh đạo trực tiếp điều những bộ phận này ở trên Qi Lu.

Trước khi đảm nhiệm vị trí Phó chủ tịch điều hành phụ trách kỹ thuật Bộ phận công nghệ tìm kiếm và quảng cáo Qi Lu từng là Phó chủ tịch điều hành phụ trách phát triển công nghệ Bộ phận tìm kiếm và thị trường kinh doanh của Yahoo. Bộ phận này quản lý dịch vụ tìm kiếm, thương mại điện tử, danh mục nội dung và sản phẩm địa phương của Yahoo.

Trước khi gia nhập Yahoo năm 1998, Lu từng là chuyên gia nghiên cứu trực thuộc Trung tâm nghiên cứu Almaden của IBM. Trước khi về làm cho trung tâm này Lu là chuyên gia nghiên cứ tại trường ĐH Carnegie Mellon và trường ĐH Fudan (Trung Quốc). Qi Lu nắm trong tay tới 20 bản quyền công nghệ khác nhau.

Theo VnMedia/Computerworld



Bình luận

  • TTCN (0)